Trường Dân tộc nội trú THCS - THPT Liên huyện phía Nam đạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới

LAM ANH 14:17, 01/11/2023

(LĐ online) - Sáng 1/11, Cuộc thi tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng, chống xâm hại tình dục; phòng, chống bạo lưc gia đình; phòng, chống hôn nhân cận huyết do Sở GD-ĐT tổ chức tại Trường phổ thông Hermann Gmeiner (TP Đà Lạt) dành cho học sinh khối các trường dân tộc nội trú trên đia bàn tỉnh đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc dành cho đội thi của Trường Dân tộc nội trú THCS-THPT Liên huyện phía Nam.

Các đội dành chiến thắng ở phần thi Kiến thức.
Các đội giành chiến thắng ở phần thi kiến thức

Diễn ra trong hai ngày, với 120 học sinh của 8 đội thi đến từ các trường phổ thông DTNT trên phạm vi toàn tỉnh Lâm Đồng, Cuộc thi tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới đã trở thành sân chơi, nơi giao lưu, gặp gỡ và thể hiện kiến thức hiểu biết về pháp luật, về bình đẳng giới, về phong chống bạo lực trên cơ sở giới, cũng như phòng, chống xâm hại tình dục, bạo lực gia đình, hôn nhân cận huyết, kỹ năng xử lý các tình huống có ảnh hưởng tiêu cực đến học tập và sinh hoạt nhằm xây dựng các mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau góp phần xây dựng môi trường hoc tập thân thiện, an toàn và lành mạnh.

Trao giải cho các đội chiến thắng ở phần thi Tiểu phẩm.
Trao giải cho các đội chiến thắng ở phần thi tiểu phẩm

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, các đội tham gia đã có sự chuẩn bị, tập luyện chu đáo trong từng nội dung thi, nổi bật là phần thi tiểu phẩm sân khấu và thuyết trình (hùng biện). Các đội thi đã chuyển tải thông điệp về Luật Bình đẳng giới, hôn nhân cận huyết trong đồng bào dân tộc thiểu số, bạo lực gia đình...

Bên cạnh đó, các đội thi cũng đã chú trọng đầu tư cả về nội dung, trang phục, đạo cụ, âm thanh, lời thoại, giúp cho các thí sinh truyền tải tốt thông điệp của cuộc thi; đồng thời, còn rèn luyện cho học sinh kỹ năng thuyết trình, thu thập thông tin, truyền tải thông tin.

Các đội giành chiến thắng ở phần thi thuyết trình
Thí sinh dự phần thi kiến thức

Kết thúc cuộc thi, Trường THCS-THPT Dân tộc nội trú Liên huyện phía Nam với những phần thi xuất sắc đã đạt giải nhất toàn đoàn chung cuộc. Giải nhì thuộc về Trường PT DTNT THCS huyện Đam Rông và Trường PT DTNT THCS huyện Lâm Hà. Trường PT DTNT THCS-THPT huyện Đức Trọng; Trường PT DTNT THCS-THPT tỉnh Lâm Đồng đat giải ba. Giải tư thuộc về các trường: PT DTNT THCS huyện Bảo Lâm, Di Linh và Đơn Dương. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải nhất, nhì, ba, tư cho các đội ở các phần thi: Kiến thức, tiểu phẩm sân khấu và hùng biện.