Bảo Lộc: Đêm Giáng sinh an lành, ấm áp

KHÁNH PHÚC 12:16, 25/12/2023

(LĐ online) - Tối 24/12, trong cái lạnh hơn 150c của những ngày cuối năm, dòng người khắp nơi đổ về các giáo xứ, xóm đạo để cùng nhau đón chào Giáng sinh năm 2023. Trong tiếng chuông ngân, tiếng nhạc khúc ca Giáng sinh rộn rã, người người, nhà nhà đều cảm nhận được một mùa Giáng sinh, một năm mới an lành, ấm áp đang về trên xứ trà, tơ Bảo Lộc.

Giáo xứ Thánh Mẫu (phường Lộc Phát) đẹp lung linh, lộng lẫy trong ánh điện đêm Noel
Giáo xứ Thánh Mẫu (phường Lộc Phát) đẹp lung linh, lộng lẫy trong ánh điện đêm Noel

Theo ghi nhận, từ chiều tối 24/12, khi ánh mặt trời xuống núi, hầu hết các giáo xứ, giáo họ, tuyến đường trên địa bàn TP Bảo Lộc đã được thắp sáng bởi ánh điện lung linh, lộng lẫy, trở thành địa điểm lý tưởng để mọi người, mọi nhà đến tham quan, thưởng ngoạn. Càng về đêm, những con đường, tuyến phố càng được thắp sáng lung linh, huyền ảo bởi sắc màu của các loại đèn Led trang trí, ngôi sao, cờ hoa rực rỡ. Không khí se lạnh đêm Giáng sinh dần được “hâm nóng” bởi dòng người đổ về các khu vực nhà thờ, địa điểm vui chơi công cộng cùng trao nhau những lời chúc một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp, hạnh phúc.

Dưới ánh điện lung linh đêm Noel, mọi người cùng nô đùa nở những nụ cười hân hoan chào đón Giáng sinh
Dòng người cùng nô nô nức chào đón Giáng sinh

Hiện nay, toàn TP Bảo Lộc có 28 giáo xứ, với hơn 81.000 tín đồ theo đạo Công giáo, chiếm hơn 49,8% tổng dân số toàn thành phố. Trong đó, bà con giáo dân sống tập trung tại các xứ đạo như Lộc Thanh, Lộc Phát, Lộc Nga, Lộc Châu và phường Lộc Tiến.

Tại nhà thờ các giáo xứ Thánh Mẫu (phường Lộc Phát), Bảo Lộc (phường B’Lao), Thiện Lộc (Phường 2), Thánh Tâm, Tân Hà (phường Lộc Tiến), Tân Bùi (xã Lộc Châu), Tân Hóa (xã Lộc Nga)… ngay từ chiều tối, hàng ngàn người tập trung về địa điểm tổ chức các hoạt động mừng Giáng sinh để tham quan, chụp hình. Các nhà thờ trang hoàng rực rỡ với hình ảnh của những cây thông, chú tuần lộc, ông già Noel.

Hàng ngàn người dân cùng tế tựu đổ về nhà thờ Giáo xứ Bảo Lộc trong đêm Noel cùng đón Giáng sinh
Hàng ngàn người dân cùng tế tựu về nhà thờ Giáo xứ Bảo Lộc trong đêm Noel cùng đón Giáng sinh

Đặc biệt, tại Giáo xứ Bảo Lộc, sau phần lễ cầu nguyện đã diễn ra màn bắn pháo hoa chào đón Giáng sinh mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp, hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Sau lễ cầu nguyện tại nhà thờ Giáo xứ Bảo Lộc đã có màn bắn pháo hoa chào đón Chúa Giáng tạo không khí vui tươi, ấm áp
 Giáo xứ Bảo Lộc đã có màn bắn pháo hoa chào đón Giáng sinh tạo không khí vui tươi, ấm áp

Ban Điều hành cùng tình nguyện viên của các giáo xứ cũng chuẩn bị kỹ lưỡng để đón tiếp bà con giáo dân, du khách đến tham dự lễ và chia sẻ niềm vui đêm Giáng sinh. Từng đôi bạn trẻ đến người già, trẻ nhỏ tay trong tay, cười nói vui vẻ, háo hức chào đón đêm Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm Giáng sinh tại TP Bảo Lộc
Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm Giáng sinh tại TP Bảo Lộc

Để bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự đêm Giáng sinh, ngay từ chiều tối, các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố, dân quân ở các địa phương trên địa bàn TP Bảo Lộc đã tổ chức túc trực đầy đủ, nghiêm túc. Cùng với nhiệm vụ trực đảm bảo an ninh trật tự tại các giáo xứ, các lực lượng còn tăng cường tuần tra phân luồng đảm bảo an toàn giao thông và chủ động nắm tình hình xử lý khi phát sinh các sự cố bất thường.