Đạ Huoai tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023 – 2024

TỨ ĐỨC 10:34, 09/12/2023

(LĐ online) - Sáng 9/12, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đạ Huoai, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các trường THCS trên địa bàn tổ chức cuộc thi khoa học - kỹ thuật (KHKT) và Ngày hội STEM dành cho học sinh.

Học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện tham gia Ngày hội STEM năm học 2023 - 2024

Tại vòng Chung khảo Cuộc thi năm nay, sau kết quả vòng thẩm định đã có 15/23 dự án khoa học - kỹ thuật và 33 sản phẩm STEM của 8 trường được lựa chọn, đăng ký tham dự phần thi chung khảo, trưng bày triển lãm.

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định, chất lượng các dự án khoa học kỹ thuật (KHKT) ngày một được nâng cao. Dưới sự hướng dẫn của các giáo viên có năng lực, tâm huyết, kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học cùng với sự ham học hỏi, tìm hiểu khoa học kỹ thuật, ý tưởng sáng tạo của các em học sinh đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề này nảy sinh trong thực tiễn.

Thầy giáo Nguyễn Văn Trinh – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Huoai cho biết: Cuộc thi khoa học - kỹ thuật là một hoạt động thú vị được Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thường niên. Liên tục nhiều năm tại các cuộc thi cấp tỉnh, học sinh huyện Đạ Huoai đã có nhiều dự án tham gia và đạt giải cao, điều này khẳng định khả năng sáng tạo trong việc nghiên cứu khoa học - kỹ thuật của học sinh Đạ Huoai dưới sự hướng dẫn tích cực của đội ngũ thầy cô giáo.

Thông qua sân chơi này, các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức về chất lượng giáo dục, mở rộng không gian, thời gian và hình thức hoạt động dạy học, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong nhà trường. Đây sẽ là cơ hội để các trường được giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực khoa học - kỹ thuật và giáo dục STEM.