Đà Lạt: Hội Chữ thập đỏ trao tặng nhà nhân ái cho gia đình khó khăn

AN NHIÊN 12:50, 08/12/2023

(LĐ online) - Ngày 8/12, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh duyên hải miền Trung –Tây Nguyên vừa phối hợp với Nhà thuốc Nhân Hòa và chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà nhân ái cho 2 hộ gia đình cận nghèo tại xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt.

 
Hội CTĐ Đà Lạt và nhà tài trợ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho 2 hộ ở xã Tà Nung
Hội CTĐ Đà Lạt và nhà tài trợ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho 2 hộ ở xã Tà Nung

Hai gia đình đã nhận được nhà nhân ái mang tên “Nhân Hòa và tình thương của Mẹ” gồm: Gia đình Da Cat K’Điềm (thôn 6, xã Tà Nung), là một gia đình dân tộc thiểu số đang gặp khó khăn về kinh tế. Gia đình đã nhận được sự hỗ trợ từ hệ thống nhà thuốc Nhân Hòa, cùng với sự đóng góp từ Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Hội Chữ thập đỏ xã Tà Nung cũng đã vận động tài trợ cửa và một số vật liệu xây dựng khác. Gia đình này đã vay mượn một phần tiền để hoàn thành căn nhà mới, với trị giá 230 triệu đồng.

Một gia đình khác cũng được tặng nhà nhân ái trong đợt này là gia đình Rơ Ông K’Húy (thôn 2 xã, Tà Nung), thuộc hoàn cảnh gia đình khó khăn do sức lao động của chủ hộ đã cao tuổi suy giảm và phải chăm sóc đứa cháu bại não trong suốt 13 năm qua.  Gia đình này đã nhận được sự hỗ trợ từ hệ thống nhà thuốc Nhân Hòa và Hội Chữ thập đỏ xã Tà Nung. Trị giá căn nhà mới của gia đình này là 135 triệu đồng.

Trong buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt đã tặng gia đình K’Điềm một bộ bàn ăn inox trị giá 1,5 triệu đồng. Đồng thời, gia đình K’Húy đã nhận được một chiếc xe lăn mới trị giá 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ xã Tà Nung cũng đã tặng mỗi gia đình một nồi cơm điện và một ấm siêu tốc mới, với tổng trị giá 4 triệu đồng.

Những căn nhà nhân ái này mang tên “Nhân Hòa và tình thương của Mẹ” theo di nguyện của bà Hà Thanh Thủy (mẹ của bà Phạm Hà Thủy Anh –Chủ Nhà thuốc Nhân Hòa) trước khi bà qua đời. Số tiền phúng viếng của bà đã được sử dụng để xây dựng những căn nhà này, nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn. Hiện tại, đã có 3 căn nhà được xây dựng, trong đó có một căn đang trong quá trình khởi công và chưa hoàn thành cho một hộ gia đình nghèo tại thôn 5, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng nhà nhân ái để giúp đỡ những gia đình khó khăn tại địa phương. Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt đã hoàn thành và bàn giao thành công 8 căn nhà nhân ái trên toàn thành phố, vượt chỉ tiêu kế hoạch ban đầu. Điều này đã góp phần chia sẻ và giúp đỡ những gia đình yếu thế, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng tương thân tương ái trong cộng đồng. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.