Đà Lạt: Thành lập mới 3 Công đoàn cơ sở

D.QUỲNH 21:00, 01/12/2023

(LĐ online) - Ngày 1/12, LĐLĐ TP Đà Lạt đã công bố thành lập và ra mắt 3 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Hoạt động này nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam vừa được khai mạc sáng nay tại Thủ đô Hà Nội.

Ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty An Hùng
Ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty An Hùng

Ba CĐCS vừa ra mắt đều thuộc doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong đó, CĐCS Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ An Hùng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn được ra mắt với 44 đoàn viên Công đoàn.

Tại lễ ra mắt, đại diện đoàn viên, người lao động của Công ty đã phát biểu cảm nghĩ được tham gia tổ chức Công đoàn vào dịp đặc biệt, ngày hội của người lao động cả nước.

Hai doanh nghiệp cũng vừa thành lập Công đoàn cơ sở là Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cao Sang Group và Công ty TNHH Giác Quan Đà Lạt hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giáo dục, tổ chức sự kiện.

Đây là ba doanh nghiệp còn rất trẻ, mới đi vào hoạt động trên địa bàn TP Đà Lạt và cùng chung niềm vui tham gia vào mái nhà chung Công đoàn trong một dịp kỷ niệm đáng nhớ.

Ngay sau khi ra mắt, LĐLĐ thành phố đã thống nhất ký bản thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn TP Đà Lạt với hai Công ty là Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cao Sang Group và Công ty TNHH Giác quan Đà Lạt.

Nội dung hợp tác nhằm nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Cao Sang Group và  Công ty TNHH Giác quan Đà Lạt.

ký  thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cao Sang Group
Ký thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cao Sang Group

Với Cao Sang Group, doanh nghiệp sẽ phối hợp cung cấp các sản phẩm như: Tổ chức các chương trình, sự kiện trong các hoạt động của các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP Đà Lạt; hỗ trợ Công đoàn cơ sở trong việc tổ chức các hoạt động cho đoàn viên Công đoàn và người lao động tại các doanh nghiệp, trường học, cơ quan hành chính nhà nước với mức giá ưu đãi và các hoạt động hỗ trợ cho tổ chức Công đoàn và người lao động.  

Công ty TNHH Giác quan Đà Lạt hỗ trợ đào tạo - tư vấn, tập huấn công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá về: Tổ chức Công đoàn, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động; truyền thông, giới thiệu về địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, đoàn viên, CNVCLĐ.

Tính đến ngày 1/12, LĐLĐ TP Đà Lạt đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên với 1.696 người lao động tham gia tổ chức Công đoàn trên kế hoạch 1.615 đoàn viên. Số Công đoàn cơ sở mới thành lập đã đạt 9/8 đơn vị theo kế hoạch.

Đây là món quà chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam; đồng thời, ghi nhận đã đạt và vượt hai chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm vụ năm 2023 của LĐLĐ TP Đà Lạt.