Đà Lạt: Trung tâm Giám sát, điều hành giao thông chính thức đi vào hoạt động

NGUYỄN NGHĨA 14:12, 18/12/2023

(LĐ online) - UBND thành phố Đà Lạt vừa chính thức đưa Trung tâm Giám sát, điều hành giao thông thành phố Đà Lạt vào vận hành, khai thác, sử dụng.

Lực lượng CSGT Công an thành phố Đà Lạt giám sát trật tự giao thông tại Trung tâm
Lực lượng CSGT Công an thành phố Đà Lạt giám sát trật tự giao thông tại Trung tâm

Trung tâm này được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 7 năm 2023, với hệ thống camera chất lượng cao được đặt ở các giao lộ chính, nút giao thông trọng điểm của thành phố. Đội CSGT - TT Công an TP Đà Lạt được giao nhiệm vụ vận hành trung tâm này.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, Trung tâm đã phát huy hiệu quả trong việc bao quát, phát hiện các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự nơi công cộng và từng bước nâng cao văn hóa giao thông của người dân.

Dữ liệu từ hệ thống camera chất lượng cao cũng đã hỗ trợ lực lượng CSGT quan sát, điều tiết, hướng dẫn và phân luồng giao thông trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, với hệ thống camera giao thông đạt chuẩn, cũng hỗ trợ lực lượng CSGT có cơ sở để tổ chức xử phạt "nguội" những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Việc đưa Trung tâm Giám sát - điều hành giao thông TP Đà Lạt vào vận hành chính thức là biện pháp thúc đẩy người dân tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ mọi lúc, mọi nơi và góp phần vào việc xây dựng hình ảnh Đà Lạt là thành phố hiện đại, thông minh, thân thiện, hiền hòa và mến khách.


Từ khóa:

camera giao thông

đà lạt ATGT