Di Linh: Hỗ trợ sửa chữa nhà và tặng công cụ sản xuất cho hộ nghèo

D.Q 16:59, 18/12/2023

(LĐ online) - Sáng 18/12, tại xã Gia Bắc, Khối thi đua cụm số 2 - khối giáo dục bậc THCS huyện Di Linh đã tới thăm, trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà và mua công cụ sản xuất cho 2 hộ gia đình gồm gia đình bà Ka Lem và gia đình ông K’Điểu, thôn Đạ Hồng. Đây là 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Gia Bắc.

Hình: trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình ông K’Điểu
Trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình ông K’Điểu

Tại nơi đến thăm, đoàn đã trao số tiền hơn 68 triệu đồng để sửa chữa nhà cho gia đình ông K’Điểu. Cùng với số tiền tiết kiệm của gia đình, ngôi nhà cũ của ông K’Điểu sẽ được sửa chữa khang trang, sạch sẽ, an toàn hơn. Gia đình bà Ka Lem được đoàn trao dụng cụ hỗ trợ sản xuất trị giá hơn 21 triệu đồng gồm máy cắt cỏ, đầu bơm, dàn kéo, ống nước tưới. Với số công cụ được tặng, bà Ka Lem và gia đình sẽ thuận lợi hơn trong sản xuất, tăng năng suất cây trồng, tăng thu nhập trong lâu dài.

Hình: trao tặng công cụ sản xuất cho hộ gia đình bà Ka Lem
Trao tặng công cụ sản xuất cho hộ gia đình bà Ka Lem

Số tiền trên được cán bộ, giáo viên, người lao động của các đơn vị trong cụm thi đua quyên góp, ủng hộ hoàn toàn tự nguyện. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách gắn với phong trào thi đua Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau, giúp hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số có chỗ ở ổn định, an tâm phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Chương trình nằm trong kế hoạch được UBND huyện Di Linh phát động nhằm vận động nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023, qua đó hỗ trợ sinh kế để họ vươn lên thoát nghèo, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu về giảm nghèo đa chiều, góp phần hoàn thành chỉ tiêu được giao của Di Linh về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.