Di Linh: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông thủy nội địa

NGỌC NGÀ 17:10, 04/12/2023

(LĐ online) - Ngày 4/12, UBND huyện Di Linh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông thủy nội địa trên địa bàn huyện.

Trước đó, kết quả kiểm tra của Công an huyện Di Linh cho thấy, hiện nay tại một số địa phương trên địa bàn huyện, hoạt động du lịch đang phát triển, theo đó giao thông thuỷ nội địa ngày càng gia tăng, có xu hướng diễn biến phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn thuỷ nội địa.

Nhằm không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông thuỷ nội địa, UBND huyện Di Linh đã yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý đối với các phương tiện hoạt động trên các lòng hồ trên địa bàn. Cho chủ phương tiện có hoạt động trên các lòng hồ cam kết tuyệt đối không đưa người điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn phù hợp đưa phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, chở quá số người quy định, không trang bị đủ dụng cụ, phao cứu sinh, các bến đò ngang sông, bến thủy nội địa không đảm bảo điều kiện an toàn theo qui định.

Các địa phương cũng phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân sinh sống khu ven sông, hồ, đập, các khu vực bến khách ngang sông, bến có tiếp khách du lịch thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường thủy.

Công an huyện Di Linh tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh Bến đò Ông Xuân tại Lộc Châu 3, xã Tân Nghĩa, yêu cầu hộ kinh doanh chỉ kinh doanh theo đúng ngành nghề đăng ký kinh doanh, không được sử dụng các phương tiện chưa được đăng ký, đăng kiểm để cho du khách trải nghiệm tham quan du lịch trên lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 2, xã Tân Nghĩa. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông  đường thủy nội địa. Trong đó, tập trung kiểm tra tại các bến thủy, đò ngang có tổ chức hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt kinh doanh vận tải khách du lịch không phép, để phương tiện không đủ điều kiện khai thác vận tải, không bảo đảm an toàn; không cho xuất bến đối với các phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn như chở quá số người quy định, thiếu thiết bị an toàn, cứu sinh, cứu đắm, không có danh sách hành khách theo quy định.