Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng: Nhiều kết quả đạt được trong năm 2023

THÂN THU HIỀN 20:06, 16/12/2023

(LĐ online) - Chiều 16/12, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; triển khai chương trình công tác năm 2024.

Đồng chí Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, năm 2023, nhìn chung các hoạt động phong trào được diễn ra rộng khắp với quy mô hiệu quả, ý nghĩa cao, tạo hiệu ứng sâu sộng, lan tỏa trong cộng đồng, được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, Đảng ủy Khối và các ngành, địa phương và Nhân dân đánh giá cao. Đặc biệt, các hoạt động thanh niên tình nguyện đã tạo được sức hút mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên.

Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị

Năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đề ra 9 chỉ tiêu; trong đó, 4 chỉ tiêu vượt như thành lập 3 tổ chức cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp 100% vốn tư nhân; xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa tại 2 huyện Đam Rông, Đạ Tẻh, 3 mô hình công trình thanh nhiên tham gia xây dựng nông thôn mới; nhận hỗ trợ ít nhất 1 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; có 6 công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong năm, nhiều hoạt động được triển khai, đặc biệt tập trung đến tất cả đối tượng khó khăn trong Khối và rộng hơn nữa là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn triển khai, thực hiện tốt. Các hoạt động đồng hành với thanh niên được đầu tư cả về mặt nội dung, giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của thanh niên và yêu cầu của xã hội.

Đại diện đoàn cơ sở kiến nghị tại hội nghị
Đại diện Đoàn cơ sở kiến nghị tại hội nghị

Đơn cử như trong năm 2023 có 33 công trình, phần việc thanh niên học tập và làm theo Bác. Toàn Khối có 85 đề tài, sáng kiến, giải pháp; 76 công trình, phần việc thanh niên phục vụ cho công tác chuyên môn.

Trong phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn Khối phối hợp với Huyện Đoàn Đơn Dương đăng cai Chương trình Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2023 cấp tỉnh với chủ đề Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng; đăng cai Chương trình Ngày đoàn viên năm 2023 cấp tỉnh tại TP Bảo Lộc, tổng trị giá 60 triệu đồng...

Năm 2023, xây dựng 6 công trình thanh niên cấp Khối; các hoạt hưởng ứng Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối triển khai chương trình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tại huyện Di Linh và 3 huyện phía Nam với tổng trị giá gần 150 triệu đồng…

Nhằm tăng cường tình đoàn kết, Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại đơn vị đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Năm 2023, toàn Khối đã vận động và trao 2.150 phần quà với trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Trao tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho các cá nhân, tập thể
Trao tặng bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các cá nhân, tập thể

Trong năm 2023, chuyển giao 8 tổ chức cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp sở hữu trên 50% vốn nhà nước sinh hoạt đoàn theo ngành dọc với 556 đoàn viên thanh niên, giảm số tổ chức Đoàn trực thuộc Khối xuống 29 tổ chức tổng 1.020 đoàn viên thanh niên; cũng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập 3 tổ chức cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp 100% tư nhân với 133 đoàn viên thanh niên nâng số tổ chức Đoàn trực thuộc Khối lên 32 tổ chức tổng 1.055 đoàn viên thanh niên.

Trao tặng bằng khen của BCH Trung ương đoàn cho các cá nhân, tập thể
Thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Trần Đức Trung đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể

Tại hội nghị, đại diện các đoàn cơ sở cũng đã nêu một số khó khăn nhất định trong năm 2023 và kiến nghị, góp ý một số nội dung để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp năm 2024 đạt được những kết quả cao.

Tặng giấy khen của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cho cá nhân, tập thể
Tặng giấy khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho cá nhân, tập thể

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2023. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng bằng khen cho 1 tập thể 3 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2023. Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã khen thưởng cho 15 tập thể thuộc Đoàn khối, 6 tập thể thuộc Đoàn cơ sở, 25 cá nhân đều có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.