Gần 800 người được khám mắt và phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí

AN NHIÊN 13:16, 04/12/2023

(LĐ online) - Ngày 4/12, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng vừa kết thúc đợt khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho bệnh nhân và người cao tuổi tại Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương và Cát Tiên.

Nhiều người cao tuổi đến với chương trình khám mổ mắt miễn phí

Chương trình đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo do đoàn Bác sĩ Nhân Ái trực thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, các bác sĩ Khoa mắt Kỹ thuật cao của Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Saint Paul TP Hồ Chí Minh thực hiện.

Kết quả qua 2 ngày triển khai có 795 người đã được khám và tư vấn, 321 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo và lột mộng mắt.

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ; Chi hội Nhân Ái huyện Đơn Dương và Chi hội Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên trực thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức thành công chương trình nhân đạo này góp phần đem lại ánh sáng đôi mắt cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi tại Cát Tiên và Đơn Dương.

•	Các bệnh nhân mới được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo đang hồi hộp chờ tháo băng để nhìn thấy rõ hơn
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng thăm hỏi các bệnh nhân mới được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo