Hoa hậu Trái đất 2023 tổ chức nhiều hoạt động tại Đà Lạt

HẢI YẾN 12:47, 16/12/2023

(LĐ online) - Năm nay, Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2023 quy tụ gần 90 người đẹp đến từ gần 90 quốc gia cùng tranh tài. Sau các hoạt động tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn Đà Lạt tổ chức vòng bán kết.

Các đội thi thuyết trình về dự án bảo vệ môi trường. Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Ngày 13/12, Miss Earth 2023 bước vào cuộc tranh tài gay cấn thuộc khuôn khổ cuộc thi gồm: Best Eco Project (Dự án môi trường xuất sắc nhất) và Talent Competition (phần thi tài năng) tại Đà Lạt.  

Trong phần thi Best Eco Project, đội châu Á và châu Đại Dương đã chọn thuyết trình về vấn đề tái chế rác thải nhựa, còn châu Phi nói về vai trò của năng lượng xanh. Trong khi đó, các đại diện châu Âu và châu Mỹ đều chọn đề tài thời trang bền vững.

Miss Viet Nam Đỗ Lan Anh thể hiện phần Tài năng
Hoa hậu Việt Nam Đỗ Lan Anh thể hiện phần tài năng. Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Với nội dung tranh tài Talent Competition, Miss Earth tới từ các quốc gia đã thể hiện tài năng thông qua các phần trình diễn nghệ thuật. Đại diện nước chủ nhà Việt Nam - Đỗ Lan Anh thể hiện kỹ năng đánh trống. Trong bộ trang phục được thiết kế lấy cảm hứng từ áo dài, nón lá và mấn đội đầu, Lan Anh còn thể hiện điệu múa truyền thống và catwalk trên nền nhạc kết hợp lời hò đậm chất Việt Nam.

Cùng với các nội dung thi nêu trên, các thí sinh có dịp tham quan Khu du lịch cà phê Tám Trình tại huyện Lâm Hà. Tại đây, các người đẹp đã tìm hiểu về sự khác biệt của cà phê Lâm Đồng cũng như Việt Nam nói chung với thế giới; trải nghiệm pha cà phê phin theo phong cách người Việt và tham quan vườn cà phê.

Tại khu du lịch cà phê Tám Trình ( ảnh: BTC cung cấp)
Các thí sinh tại Khu du lịch cà phê Tám Trình. Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Ngày 15/12, các thí sinh đã đến giao lưu với thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Đà Lạt, trao đổi về chủ đề bảo vệ môi trường, tham quan Thư viện Trường Đại học Đà Lạt.

Giao lưu tại Trường Đại học Đà Lạt. Ảnh: Hải Yến

Đêm bán kết sẽ diễn ra tối nay 16/12 tại  Khu Du lịch Đà Lạt Sắc Màu - Làng hoa Vạn Thành với các phần thi Trang phục truyền thống, Trình diễn Áo tắm và Thời trang.

Miss Earth - Hoa hậu Trái Đất là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức từ năm 2001 đến nay với mục đích nâng cao nhận thức về môi trường. Đây là lần thứ 2 Miss Earth được tổ chức tại Việt Nam.

Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 22/12 tại TP Hồ Chí Minh.


Từ khóa:

Đà Lạt