Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại nhiều đơn vi, địa phương

VIẾT TRỌNG 06:20, 26/12/2023

Sở Nội vụ Lâm Đồng cho biết, trong năm 2023, đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị có liên quan thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại nhiều sở, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh cũng như các địa phương trong tỉnh.

Cụ thể, Đoàn đã kiểm tra tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Nội vụ; Ban Quản lý các khu công nghiệp; Sở Xây dựng, Sở 
Kế hoạch và Đầu tư; Chi cục Hải quan Đà Lạt; Kho bạc Nhà nước; Cục Thuế tỉnh và tại 6 huyện 24 xã, thị trấn trực thuộc các huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Di Linh, Đơn Dương và Đức Trọng.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC và có kiến nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch khắc phục, báo cáo kết quả khắc phục theo quy định. Đến nay, các cơ quan, địa phương được kiểm tra đã xây dựng kế hoạch khắc phục, thực hiện và hoàn thiện các nội dung tồn tại, hạn chế đã được Đoàn kiểm tra chỉ ra.
    
Bên cạnh việc kiểm tra CCHC theo kế hoạch, UBND tỉnh còn chỉ đạo Sở Nội vụ và một số cơ quan liên quan thực hiện các đợt kiểm tra đột xuất việc giải quyết các TTHC; việc thực hiện chế độ công vụ công chức, chấp hành giờ giấc làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.