Kịp thời chi trả để người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đón Tết

AN NHIÊN 17:08, 14/12/2023

(LĐ online) - Ngày 14/12, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) có thông báo yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trong tháng 1 và tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024. Mục tiêu đảm bảo cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH có thể vui Tết cổ truyền.

Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh chủ trì phối hợp với Bưu điện tỉnh để xây dựng phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1 và tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024. Đồng thời, các tỉnh cần báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương về kế hoạch triển khai và thực hiện, cũng như tăng cường kiểm tra và giám sát quá trình chi trả cho người hưởng.

Bên cạnh đó, BHXH cũng yêu cầu các cơ quan Bưu điện thông báo lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đến người hưởng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương, cơ quan bưu điện, ngân hàng, trung tâm giới thiệu việc làm để tuyên truyền và khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH và trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân để thuận tiện và nhanh chóng nhận chế độ.

Theo thông tin từ BHXH Việt Nam, có hơn 3,3 triệu người sẽ được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1 và tháng 2/2024 trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Chi trả sẽ được thực hiện thông qua các hình thức linh hoạt như chi trả tiền mặt tại các điểm chi trả, chi trả tại nhà và chi trả qua tài khoản cá nhân.

Đây là một trong những biện pháp mà BHXH Việt Nam đã thực hiện trong các năm gần đây để đảm bảo quyền lợi của người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH. Việc này giúp người hưởng nhân thêm niềm vui trong dịp Tết đến, Xuân về.