Lâm Hà tổ chức Ngày hội việc làm

THÂN THU HIỀN 08:23, 02/12/2023

(LĐ online) - Ngày 1/12, tại xã Tân Thanh, UBND huyện Lâm Hà tổ chức Ngày hội việc làm thuộc Tiểu dự án 3, Dự án 4 Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững năm 2023.

Người lao động được tư vấn tại Hội thảo việc làm với quy mô ngày hội việc làm
Tư vấn về việc làm cho người lao động 

Tại đây, người lao động được tư vấn, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về lao động, việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động. Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động nhất là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu tìm kiếm về việc làm, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề, nhất là thanh niên và người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo thiếu hụt về việc làm, chưa có việc làm hoặc có việc làm nhưng không ổn định trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, người lao động còn được thông tin tuyển dụng lao động, thị trường lao động, các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động. Tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký đi xuất khẩu lao động, đăng ký học nghề.

Chương trình nhằm cung cấp thông tin thị trường lao động, việc làm cho người lao động nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo ở địa phương vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội cho người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu tìm việc tiếp cận thông tin tuyển dụng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để lựa chọn những côn việc phù hợp với trình độ, khả năng hiện có; qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đóng trong và ngoài huyện tuyển dụng.