Sở Y tế Lâm Đồng tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

AN NHIÊN 12:51, 08/12/2023

(LĐ online) - Ngày 8/12, Sở Y tế Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng và công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành Y tế Lâm Đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết –Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Trịnh Văn Quyết –Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự có cán bộ, lãnh đạo các đơn vị y tế trực thuộc ngành Y tế tỉnh và Phòng Y tế các huyện, thành phố. Nội dung tập huấn về: Một số điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022; Nghị định số 43/CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thanh tra; các quy định của pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trao đổi một số nội dung khác liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu tại tố cáo và phòng chống tham nhũng tiêu cực trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trịnh Văn Quyết – Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết: Thời gian qua, Sở Y tế tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và phổ biến, giáo dục pháp luật đến các đơn vị trực thuộc. Đặc biệt, Sở Y tế đã triển khai thực hiện “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong ngành Y tế Lâm Đồng đã đạt nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng và được triển khai theo định hướng mới. Công tác này luôn được lãnh đạo của cấp ủy Đảng quan tâm và chỉ đạo. Ngoài ra, Sở Y tế cũng chú trọng phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới và các văn bản liên quan đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nắm bắt và thực hiện nghiêm túc.

Cán bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành Y tế tế tỉnh tham dự lớp tập huấn
Cán bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành Y tế tế tỉnh tham dự lớp tập huấn

Công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng và phổ biến, giáo dục pháp luật được coi là một công tác quan trọng trong quá trình thực thi pháp luật và góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN. Hiện nay, Quốc hội đã ban hành nhiều luật liên quan đến công tác này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng và thực thi pháp luật. Tuy nhiên, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số đơn vị còn gặp một số khó khăn, hạn chế nhất định. Nội dung công tác tuyên truyền chưa đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp và quy định chung chưa được ban hành.

Để nâng cao công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Y tế Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Y tế. Sở Y tế Lâm Đồng cam kết tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật để đảm bảo việc thực thi pháp luật hiệu quả và xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.