Tích cực đổi mới nội dung hoạt động trong công tác khuyến học

HOÀNG SA 12:50, 08/12/2023

(LĐ online) - Ngày 8/12, tại huyện Cát Tiên, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị giao ban công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cuối năm 2023, Cụm 2 gồm các huyện, thành phố Bảo Lộc, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên.

Ông Nguyễn Xuân Ngọc –Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng cùng ông Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên chủ trì hội nghị.
Ông Nguyễn Xuân Ngọc –Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng cùng ông Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Hội Khuyến học đã phối hợp với Phòng Giáo dục các huyện, thành phố tham mưu với huyện ủy, thành ủy, UBND các địa phương để ban hành các văn bản chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt là triển khai thực hiện 2 chương trình 387 và 677 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các văn bản của Trung ương hội và Tỉnh hội.

Bên cạnh đó, các cấp hội trong cụm 2 đã tích cực triển khai, thực hiện đều các hoạt động mà hội cấp trên đề ra. Các hoạt động được thực hiện đa dạng, phong phú, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia, nhất là việc vận động để trao học bổng, các phần quà, phương tiện đi lại, dụng cụ học tập, sách giáo khoa, đồng phục cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Quan tâm chăm sóc sức khỏe học đường để các em có sức khỏe để học tập tốt thông qua kêu gọi các đoàn từ thiện đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao quà, học bổng cho các em. Hỗ trợ cơ sở vật chất, dụng cụ thể dục, giếng khoan nước sạch; bồn và máy lọc nước cho các trường khó khăn về nguồn nước. Nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ “Quỹ tấm lòng vàng khuyến học” đạt hiệu quả.

Vì vậy, các cấp Hội đã có điều kiện trao hàng nghìn suất học bổng, giúp các em tiếp tục được đến trường...

Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban công tác khuyến học tại cụm 2.
Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban công tác khuyến học tại cụm 2

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra các ý kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp hội trong thời gian đến.

Riêng trong năm 2024, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm như phấn đấu cuối năm 2024 bình quân tỷ lệ hội viên đạt 20,5%/dân số toàn tỉnh; trong đó, công dân học tập đạt 50%, gia đình học tập đạt 85%, dòng họ học tập đạt 55%, cộng đồng học tập đạt 85%, đơn vị học tập đạt 85%; vận động xây dựng “Quỹ tấm lòng vàng khuyến học”, Quỹ khuyến học các cấp đạt trên 30.000 đồng/người dân/năm.

Phát biểu tại hội nghị, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng đề nghị các hội khuyến học cơ sở cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, của hệ thống chính trị và người dân về tầm quan trọng của công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tích cực đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội trên nền tảng đổi mới; có sự quan tâm hơn đến hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với các đơn vị và làm tốt công tác tham mưu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội...