100 triệu đồng lo tết cho người nghèo

N.MINH 16:32, 28/01/2024

(LĐ online) - Tối 27/1, UBND xã Đà Loan phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin huyện Đức Trọng tổ chức đểm văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân” nhằm vận động kinh phí chăm lo tết cho người nghèo.

Trao học bổng cho học sinh
Trao học bổng cho học sinh
Tại đây, từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm và Nhân dân, Ban tổ chức đã vận động được 100 triệu đồng. Từ số tiền này, tại chương trình, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đà Loan đã trích ra trao tặng 42 suất quà cho hộ nghèo và 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng); số tiền còn lại, xã Đà Loan sẽ dành để hỗ trợ các hộ khó khăn đột xuất trong năm. Ngoài ra, cũng tại chương trình, một nhà tài trợ cũng trao tặng 20 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn, trị giá mỗi suất là 350 ngàn đồng.
Trao học bổng cho các em học sinh xã Tân Hội
Trao học bổng cho các em học sinh xã Tân Hội

Tối cùng ngày, UBND xã Tân Hội đã phối hợp với Hội LHPN xã và Hội Chữ thập đỏ tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề “Tiếng hát mừng Xuân”. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 47 suất quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, trao 2 suất quà tết cho 2 hộ nghèo;  và 5 suất quà tết cho hộ cận nghèo (trị giá là 10 triệu đồng); trao 42 suất quà tết cho 42 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá là 21 triệu đồng.