Bảo Lộc: Thu nhận hơn 190 đơn vị máu tại Ngày hội Hiến máu đầu xuân

HẢI ĐƯỜNG 08:24, 19/01/2024

(LĐ online) - Ngày 18/1, tại xã Lộc Thanh, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc phối hợp với Thành Đoàn Bảo Lộc, xã Lộc Thanh, Bệnh viện II Lâm Đồng và Ngân hàng LP Bank, chi nhánh TP Bảo Lộc tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đầu xuân năm 2024.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Lộc Thanh và các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Lộc Thanh và các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội

Với những thông điệp: “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc", “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”…, Ngày hội Hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 250 cán bộ, hội viên, thanh niên, người lao động và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc, xã Lộc Thanh và Ngân hàng LP Bank đến đăng ký tham gia hiến máu.

Sau khi khám sàng lọc, Ngày hội Hiến máu tình nguyện đầu xuân đã huy động được 191 đơn vị máu, cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh cần máu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, năm 2024, Bảo Lộc được giao chỉ tiêu vận động hiến 1.080 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Sau 2 đợt hiến máu tình nguyện, Bảo Lộc đã thu được 440 đơn vị máu.