Bộ Tư lệnh Quân khu 7 thăm và chúc tết tại huyện Đạ Tẻh

HOÀNG SA - NGỌC NGÀ 16:35, 22/01/2024

(LĐ online) - Ngày 22/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7 dẫn đầu đã thăm và chúc tết tại huyện Đạ Tẻh.

Cùng tham dự có Đại tá Lê Anh Vương - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng và đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện uỷ Đạ Tẻh.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 thăm và chúc tết Huyện uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh
Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 thăm và chúc tết Huyện uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh

Dịp này, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cũng đã đến thăm và chúc tết Huyện uỷ, UBND, Ủy ban  MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh. 

Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đạ Tẻh, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh đã báo cáo với đoàn công tác về những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương đã đạt được trong năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7 đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà huyện Đạ Tẻh đạt được trong năm 2023, đặc biệt là việc phối hợp hiệu quả, tích cực của Đảng bộ, chính quyền huyện đối với lực lượng vũ trang trên địa bàn.  

Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Đặng Văn Lâm đã thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Đặng Văn Lâm đã thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm mong muốn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Đạ Tẻh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà Tết cho các hộ gia đình.
Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà Tết cho các hộ gia đình

Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm cũng đã thông tin tới lãnh đạo huyện Đạ Tẻh những kết quả hoạt động nổi bật của Quân khu trong năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2023, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước, Nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; thực hiện hiệu quả nhiều chủ trương, mô hình, đề án mang tầm chiến lược, có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân và khu vực phòng thủ vững chắc. Nổi bật, lực lượng vũ trang Quân khu đã xây dựng, kiên cố hóa 63 chốt dân quân biên giới đất liền; 58 điểm dân cư liền kề chốt dân quân và đồn, trạm Biên phòng biên giới; 2 điểm trường mẫu giáo, 521 căn nhà bàn giao cho người dân vào sinh sống ổn định. Xây tặng 429 căn nhà tình nghĩa quân - dân, trị giá hơn 39 tỷ đồng; 34 công trình sinh hoạt văn hóa thể dục thể thao trong các cơ sở tôn giáo... Các mô hình đã được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các địa phương, đơn vị trong cả nước đánh giá cao, trở thành điểm sáng của toàn quân, toàn quốc.

Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Đặng Văn Lâm đã thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện
Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Đặng Văn Lâm đã thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện

 Về công tác trực sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2024, Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm yêu cầu lực lượng vũ trang huyện Đạ Tẻh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. 

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2024, thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Đặng Văn Lâm đã thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện.