CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SIÊU THỊ GO ĐÀ LẠT:
Chúng tôi đã sẵn sàng cho năm mới

DIỆP QUỲNH 00:29, 29/01/2024

Siêu thị GO Đà Lạt, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ trên thành phố hoa đang trong những ngày hoạt động sôi nổi nhất trong năm. Trên 170 người lao động của đơn vị đang nỗ lực chung tay cho sự phát triển của một thương hiệu.

Người lao động siêu thị GO Đà Lạt trang trí đón Tết Âm lịch 2024
Người lao động siêu thị GO Đà Lạt trang trí đón Tết Âm lịch 2024

Anh Huỳnh Bảo Băng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở siêu thị GO Đà Lạt chia sẻ, những ngày sắp Tết Dương lịch, Âm lịch là những ngày hoạt động sôi nổi nhất của một đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm như siêu thị. Siêu thị GO Đà Lạt cũng không ngoại lệ, tất cả người lao động ở mọi khâu trong đơn vị đều đang ra sức làm việc. Anh cho biết, siêu thị GO cung cấp trên 25 ngàn mặt hàng, trên 90% là hàng Việt, chủ yếu là hàng tươi sống, rau, củ, quả... Anh Huỳnh Bảo Đăng nhận xét, thói quen của người tiêu dùng thành phố đã chuyển dần từ các chợ truyền thống sang mua sắm tại hệ thống siêu thị. Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết, doanh nghiệp thực hiện yêu cầu của địa phương, tăng sức cung ứng hàng hóa, đảm bảo bình ổn giá cả cho người tiêu dùng được lựa chọn.

Trong năm 2023, một niềm vui đã đến với CĐCS siêu thị GO Đà Lạt. Doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tặng biểu trưng giá trị, đó là Doanh nghiệp vì người lao động năm 2023. Anh Huỳnh Bảo Đăng cho biết, để đạt được kết quả ấy, CĐCS đã phối hợp cùng Ban giám đốc doanh nghiệp chăm lo rất nhiều cho người lao động. Từ chế độ lương, thưởng, tổ chức các ngày lễ, các sinh hoạt văn hóa cộng đồng, chia sẻ, đoàn kết trong siêu thị đều được CĐCS và Ban giám đốc chú trọng. Chị Hà Thị Huyền Trang, nhân viên bộ phận đặt hàng, chuyên theo dõi số liệu báo cáo chia sẻ, chị đã làm việc tại siêu thị GO được sáu năm. Trong suốt thời gian làm việc tại doanh nghiệp, chị Huyền Trang nhận được mức lương, thưởng, các mức đãi ngộ xứng đáng. Chị chia sẻ: “Làm việc trong siêu thị có khá nhiều đặc thù, ví dụ như ngày lễ, tết, bà con, khách hàng vui chơi thì công việc của người lao động trong đơn vị tăng thêm khá nhiều. Nhưng chúng tôi làm tại đây, được Ban giám đốc quan tâm, có chế độ xứng đáng, đủ lo cho bản thân và gia đình. CĐCS cũng tổ chức sinh hoạt tập thể rất vui, đoàn kết, quan hệ lao động trong anh chị em cùng bộ phận, trong doanh nghiệp rất yêu thương. Vì vậy, tôi cũng như hầu hết người lao động trong doanh nghiệp GO Đà Lạt đều xác định gắn bó lâu dài với tập thể này”. 

Anh Huỳnh Bảo Đăng cũng cho biết, đặc thù của siêu thị là làm việc tăng ca vào những dịp lễ, tết, khi người tiêu dùng có dịp nghỉ ngơi.Vì vậy, đúng vào dịp giáp tết, CĐCS phối hợp cùng Ban giám đốc tăng cường chăm lo cho người lao động. Anh chị em vất vả nên doanh nghiệp tổ chức quầy ăn nhẹ, nước uống, nước dinh dưỡng, sữa để sẵn cho người lao động sử dụng. Những lúc tăng ca, tiền lương, tiền thưởng đều được tính cao hơn. Anh Đăng chia sẻ: “Như mùa tết năm nay, siêu thị GO sẽ hoạt động ngay từ sáng mùng Hai Tết để phục vụ cho Nhân dân Đà Lạt cũng như du khách tới thăm thành phố hoa. Ngày lễ, người lao động nào cũng muốn được nghỉ ngơi nhưng chúng tôi vẫn phải làm việc để đảm bảo kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng. Vì vậy, CĐCS động viên anh, chị em lao động cố gắng làm việc, chia ca để phục vụ người tiêu dùng được tốt. Chúng tôi chuẩn bị cho anh, chị em từ đồ ăn thêm, lương cho đến các phần thưởng đãi ngộ, cùng anh chị em làm việc thật tốt cho một năm mới”.

Anh Trần Như Hùng Tấn - Giám đốc siêu thị GO Đà Lạt chia sẻ, doanh nghiệp luôn xác định, lao động là nòng cốt, là nhân tố quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp. Với một doanh nghiệp làm dịch vụ như siêu thị GO, mỗi nụ cười, ánh mắt của người lao động góp phần mang lại thành công cho doanh nghiệp, mang lại sự hài lòng của người tiêu dùng. Vì vậy siêu thị GO luôn phối hợp cùng tổ chức Công đoàn để có những chế độ tốt nhất với người lao động. Mỗi năm, siêu thị phối hợp cùng công đoàn tuyên dương người lao động xuất sắc, xét tăng lương cũng như các khoản thưởng. Riêng khám sức khỏe cho người lao động, đơn vị đã ký hợp đồng với cơ sở y tế để tổ chức thăm khám thường xuyên, theo đúng quy định của nhà nước để bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Những anh, chị em gặp khó khăn trong đời sống, doanh nghiệp và công đoàn luôn hết sức cố gắng hỗ trợ anh chị em vượt qua khó khăn. Cũng từ sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, siêu thị GO đã và đang mỗi ngày phát triển, gắn bó với người tiêu dùng cũng như du khách đến với thành phố hoa Đà Lạt.