Công đoàn ngành Giáo dục: Khánh thành hai công trình sửa chữa nhà công vụ

DIỆP QUỲNH 21:50, 30/01/2024

(LĐ online) - Ngày 30/1/2024, hai công trình sản phẩm của Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng dành tặng hai trường học đã mang lại niềm vui rất lớn cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động vùng sâu vùng xa.

 Giáo viên Trường THCS-THPT Đạ Sar vui mừng đón nhận khu nhà vừa được sửa chữa, nâng cấp
 Giáo viên Trường THCS-THPT Đạ Sar vui mừng đón nhận khu nhà vừa được sửa chữa, nâng cấp

Công đoàn cơ sở Trường THCS-THPT Đạ Sar, huyện Lạc Dương vui mừng khánh thành công trình sửa chữa khu nhà công vụ, nơi cư trú của giáo viên nhà trường. Thầy Phan Văn Thế, Hiệu trưởng nhà trường cho biết Trường THCS-THPT Đạ Sar có 750 học sinh, hầu hết các em là người dân tộc thiểu số tại chỗ. Trường có 45 giáo viên, trong đó nhiều giáo viên tới từ các địa phương xa, không có gia đình tại gần trường. Vì vậy, nhu cầu của giáo viên, người lao động được ở nhà công vụ là rất lớn.

Hiện tại, đang có 12 thầy, cô giáo đang ở tại khu nhà công vụ của trường học. Một khu nhà 3 phòng đã được xây dựng từ năm 2000, khi trường mới được thành lập. Sau hơn 20 năm sử dụng, khu nhà đã quá xuống cấp, không có hệ thống vệ sinh. Nhà trường đã tiến hành sửa chữa nhỏ, tuy nhiên nơi ăn chốn ở của thầy cô không được đảm bảo. Năm 2024, niềm vui đã đến với  Trường THCS-THPT Đạ Sar. Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã vận động 94 triệu đồng của 21 trường học trong khối hỗ trợ để xây dựng, sửa chữa khu nhà cũ này. Sau một tháng thi công ráo riết, khu nhà cũ đã được sửa sang lại với các phòng sạch sẽ, có khu vệ sinh riêng đạt chuẩn.

Thầy Nguyễn Trần Thái Việt - Chủ tịch Công đoàn nhà trường chia sẻ, khu nhà công vụ xuống cấp là nỗi lo của nhà trường, của công đoàn từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế còn thiếu thốn, nhà trường chưa sửa chữa lớn được khu nhà này. Nay, nhờ sự hỗ trợ của công đoàn ngành, của các CĐCS trường học trong khối, khu nhà đã được sửa chữa khang trang, sạch đẹp, sẽ nhanh chóng được đưa vào sử dụng, làm nơi ăn, ở cho đội ngũ nhà giáo, người lao động trong trường.

Chiều 30/1, CĐCS Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Di Linh cũng vui mừng đón nhận khu nhà công vụ vừa được sửa chữa khang trang. Cô giáo Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường THPT Lê Hồng Phong hiện có trên 1.100 học sinh, với đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động là 81 người. Trong đó, trên 10 thầy cô giáo, người lao động đang sống tại khu nhà công vụ của trường.

Qua thời gian sử dụng hàng chục năm, khu nhà công vụ đã xuống cấp, nhất là hệ thống vệ sinh, nước sạch khiến những gia đình sống trong khu nhà công vụ rất vất vả. Được sự hỗ trợ của Công đoàn ngành, sự đóng góp của 14 CĐCS trường học,  công trình sửa chữa Nhà công vụ giáo viên tại Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Di Linh đã được hoàn thành đúng dịp Tết Nguyên đán tới gần.

Cô Trần Thị Mai Thơm - Chủ tịch CĐCS nhà trường vui mừng chia sẻ, tổng giá trị công trình là 163,4 triệu đồng trong đó đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động của 14 đơn vị trường học trực thuộc CĐGD tỉnh  đóng góp ủng hộ 133,4 triệu, trường đối ứng 30 triệu đồng. Khu nhà được sửa chữa hoàn toàn, thay mới mái tôn, tháo dỡ và thay mới hệ thống vệ sinh và các sửa chữa khác. Sau một thời gian dài xập xệ, 8 phòng ở của khu nhà công vụ đã được sửa chữa hoàn toàn mới, trở thành nơi ăn ở, sinh hoạt tiện nghi cho giáo viên, người lao động nhà trường.

Ông Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng cho biết, các CĐCS trường học trực thuộc CĐGD tỉnh luôn tích cực hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”, góp phần cùng với toàn xã hội chia sẻ và giải quyết kịp thời những khó khăn về điều kiện sinh hoạt của đội ngũ nhà giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, Công đoàn ngành Giáo dục xác định đây là công trình thiết thực trong phong trào thi đua yêu nước, chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, là tấm lòng của đội ngũ giáo viên, người lao động toàn tỉnh cùng chung vui, chia sẻ nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn.