Đà Lạt tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy mùa khô, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

NGUYỄN NGHĨA 14:20, 17/01/2024

(LĐ online) - UBND thành phố Đà Lạt vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) mùa khô 2023 - 2024 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp PCCC, quản lý chặt chẽ nguồn lửa, đặc biệt đối với việc đốt vàng mã trong dịp cuối năm; hướng dẫn người dân các biện pháp PCCC và thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát các điều kiện về PCCC, nhất là đối với các khu vực tập trung đông dân cư sinh sống; các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn (Cụm công nghiệp, chợ, siêu thị, các cơ sở sản xuất, kho hàng, hóa chất, karaoke, bar,...) để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ; đồng thời, tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhanh, kịp thời, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến công tác PCCC, đặc biệt là tình trạng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đối với công tác PCCC rừng, UBND thành phố chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, các đơn vị chủ rừng tăng cường lực lượng, bám sát địa bàn trực PCCC rừng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC rừng đến chủ rừng và người dân sống ven rừng.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với các hộ gia đình, khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Phổ biến các quy định của pháp luật về PCCC, các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ đến người dân, đặc biệt là các biện pháp an toàn khi đốt vàng mã trong dịp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, yêu cầu các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu vực, công trình, cơ sở có nguy cơ xảy ra tai nạn, sự cố để chủ động phòng ngừa. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến công tác PCCC, đặc biệt là tình trạng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ.

UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo trên, nhằm đảm bảo an toàn PCCC mùa khô 2023 - 2024 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.



Liên kết hữu ích