Đài PTTH đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền 

DIỄM THƯƠNG 20:23, 09/01/2024

(LĐ online) - Chiều 9/1, Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, trung tâm thông tin truyền thông 12 huyện, thành phố trong tỉnh và nguyên lãnh đạo Đài PTTH Lâm Đồng qua các thời kỳ.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, với nhiều khó khăn thách thức đan xen do ảnh hưởng của hậu đại dịch Covid-19, sự suy thoái kinh tế thế giới đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước và địa phương, sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội, nền tảng xã hội đã làm sụt giảm nguồn thu quảng cáo truyền thống.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự đồng lòng, chung sức của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, cộng tác viên, Đài PTTH Lâm Đồng đã đạt và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, không những trong công tác tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực, mà còn đầu tư nâng cao chất lượng trang thiết bị, cơ sở vật chất và chăm lo tốt đời sống, vật chất, tinh thần cho người lao động.

Đài PTTH Lâm Đồng hiện có 135 cán bộ viên chức, người lao động, cộng tác viên đang làm việc tại 7 phòng chuyên môn. Mỗi phòng thực hiện một nhiệm vụ khác nhau, song với sự nỗ lực, đoàn kết và cùng nhau vượt khó, 7/7 phòng đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo của hội nghị, năm 2023, trên sóng phát thanh, truyền hình Đài luôn duy trì thời lượng phát sóng 18,5 giờ/ngày cho kênh truyền hình và 18,5 giờ/ngày cho kênh phát thanh. Chương trình phát sóng phát thanh đạt 6.752 giờ; phát sóng truyền hình đạt 6.752 giờ.  Ban Biên tập đã bố trí khung phát mới cho các chương trình sản xuất mới đảm bảo khung chương trình truyền hình, phát thanh theo hướng điều chỉnh thời lượng, cơ cấu hợp lý, hài hòa hơn giữa các chương trình thời sự, chuyên mục và giải trí trong ngày. Việc thay đổi chương trình thực hiện trên nguyên tắc giữ vững bản sắc LTV nhưng linh hoạt, kịp thời, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền hàng ngày, hàng tháng.

Các thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh được Đài tập trung thực hiện tốt với những nội dung phản ánh về các đợt sinh hoạt chính trị, nghiên cứu quán triệt các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lâm Đồng; những mục tiêu, giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của địa phương và đất nước; các chính sách của Chính phủ và các cấp, ngành hỗ trợ hiệu quả người dân và doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Đài cũng tập trung xây dựng các chương trình với hình thức thể hiện phong phú có nội dung phản ánh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2023; các lĩnh vực mang thế mạnh vượt trội của tỉnh Lâm Đồng như phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch dịch vụ, du lịch canh nông, tiểu thủ công nghiệp, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, đa dạng hóa các loại hình du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để thu hút du khách, kỉ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023
Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Đặc biệt, trước sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp 4.0 như hiện nay, chuyển đổi số được xem là việc làm hết sức cần thiết và trở thành nhu cầu tất yếu. Xác định được tầm quan trọng đó, nhằm phục vụ và thu hút sự tương tác của khán, thính giả nghe và xem đài, công tác đầu tư, áp dụng công nghệ mới nhằm thực hiện tốt công tác chuyển đổi số đối với lĩnh vực phát thanh, truyền hình đã được Đài PTTH Lâm Đồng chú trọng. Trang thông tin điện tử, website được thành lập từ nhiều năm qua tiếp tục phát huy tính năng phát sóng trực tuyến các chương trình phát thanh, truyền hình của đài trên thiết bị có kết nối internet.

Mảng đầu tư hạ tầng số được chú trọng, việc cập nhật tin tức, truyền dẫn tín hiệu LTV lên mạng internet, nhất là những tin tức quan trọng của tỉnh và của cơ quan, đã tích hợp thêm đường dẫn để khán giả có thể cập nhật nhanh vào các trang mạng của Đài như Youtube hoặc Fanpage. Đa dạng hóa các phương thức truyền dẫn, nhất là trên nền tảng các mạng xã hội. Hiện nay lượng truy cập trang Fanpage của Đài đã đạt trên 100 ngàn người theo dõi, trang Youtube của Đài có trên 20 ngàn người theo dõi, trang Tiktok của Đài có hơn 300 ngàn người theo dõi.

Lãnh đạo đài PTTH Lâm Đồng tuyên dương các cá nhân có nhiều đóng góp cho đơn vị trong năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 là tập trung bám sát các văn bản, chỉ đạo của tỉnh, phối hợp tốt với các sở, ngành trên toàn địa bàn để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền ở tất cả mọi mặt của đời sống xã hội.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến tất cả cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Nguyễn Tấn Lộc- Giám đốc Đài PTTH Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc Đài PTTH Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ

Chú trọng tuyên truyền đậm nét các ngày lễ, các sự kiện lớn của Trung ương và địa phương, các chương trình, hoạt động theo sự chỉ đạo và định hướng của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng. Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội  năm 2024, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển nông nghiệp thông minh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, dịch vụ du lịch chất lượng cao.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình PTTH đa dạng hóa các hình thức thông tin, hạn chế tối đa những sai sót trên sóng, tích cực sáng tạo, mạnh dạn đổi mới, tăng cường chất lượng các chương trình nhằm tăng tính hấp dẫn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin, giải trí của người dân. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên theo hướng chuyên nghiệp.

Tăng cường và đẩy mạnh công tác đào tạo và đào tạo lại, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo Đề án vị trí việc làm cho đội ngũ viên chức bằng nhiều hình thức thông qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng của Trung ương, khu vực và địa phương. Chú trọng làm tốt công tác tổ chức bộ máy, ổn định số lượng người làm việc phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình ngân sách của đơn vị. Sắp xếp, bố trí hợp lý đội ngũ viên chức, người lao động tạo điều kiện cho các phòng đủ nhân lực thực hiện nhiệm vụ và có môi trường làm việc thân thiện, tích cực để viên chức phát huy tối đa năng lực và hiệu quả công tác.

Đồng thời, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao cũng như góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng năm 2024 và những năm tiếp theo.