Đam Rông: Khám bệnh và trao quà cho học sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn

AN NHIÊN 13:43, 27/01/2024

(LĐ online) - Sáng 27/1, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Khuyến học huyện và Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đam Rông tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, trao quà và học bổng cho các em học sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn xã Đạ K’Nàng.

Ông Đỗ Hoàng Tuấn –Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Đạ K’Nàng -Đam Rông
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình được sự quan tâm tài trợ của đoàn khám chữa bệnh nhân đạo An Nghiệp (phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao quà, học bổng cho các em học sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình trao học bổng cho học sinh vượt khó tại xã Đạ K’Nàng -Đam Rông
Trao học bổng cho học sinh vượt khó

Được tổ chức tại Trường Tiểu học xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông, chương trình đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí; đồng thời, trao tặng 300 phần quà quà tết cho phụ huynh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên giúp cho các phụ huynh và học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, có 200 phần quà dành cho gia đình phụ huynh của học sinh cấp tiểu học và 100 phần quà dành cho phụ huynh của học sinh cấp THCS.

Đoàn khám chữa bệnh nhân đạo An Nghiệp (Phường An Nghiệp, Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) khám bệnh cho người dân xã Đạ K’Nàng -Đam Rông
Đoàn khám chữa bệnh nhân đạo An Nghiệp khám bệnh cho học sinh

Bên cạnh đó, chương trình còn trao học bổng (gồm có quà tặng và  tiền mặt) cho 20 em học sinh cấp tiểu học và cấp THCS đã vượt khó vươn lên trong học tập.

Chương trình trao học bổng cho học sinh vượt khó tại xã Đạ K’Nàng -Đam Rông
Trao học bổng cho học sinh vượt khó

Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng cho biết: Hoạt động này trong chuỗi hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Hội Khuyến học tỉnh. Chương trình góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng vùng đồng bào DTTS còn nhiều khó khăn, bà con được đo huyết áp, khám bệnh, kê đơn, phát thuốc, trao quà cho phụ huynh và học sinh, trao học bổng cho học sinh.

Ông Đỗ Hoàng Tuấn –Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng trao quà tết cho phụ huynh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Đạ K’Nàng -Đam Rông
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng trao quà tết cho phụ huynh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đây là một hoạt động thiện nguyện hết sức có ý nghĩa không những tạo điều kiện cho các em học sinh và phụ huynh vùng sâu, vùng xa giảm bớt khó khăn mà còn có cơ hội được thăm khám sức khỏe để phát hiện và biết phòng, tránh cũng như điều trị khi chưa lâm bệnh nặng. Đồng thời, trao tặng quà tết chia sẻ niềm vui với phụ huynh và học sinh vùng đồng bào DTTS chuẩn bị chào đón mùa xuân mới.