Đề xuất 13,5 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục ở các trường THPT có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng

NGUYỄN NGHĨA – VÕ TRANG 17:00, 17/01/2024

(LĐ online) - Ngày 17/1, theo báo Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã chỉ đạo kiểm tra và rà soát các công trình trường học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, kết quả kiểm tra, rà soát không phát hiện công trình nào có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trong các đơn vị trực thuộc Sở. 

Học sinh Trường THCS-THPT Chi Lăng

Tuy nhiên, theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, qua rà soát, không phát hiện công trình nào có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên nhưng phát hiện có một số phòng học, khu vực sân trường, hội trường, hàng rào,... tại 10 trường THPT trực thuộc sở đã hết niên hạn sử dụng có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng (bị bong tróc, rạn nứt tường, vữa bị mục…) cần được sửa chữa và khắc phục trong năm 2024.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, ước tính tổng kinh phí cần thiết để sửa chữa và nâng cấp các công trình tại 10 trường THPT trực thuộc sở là khoảng 13,5 tỷ đồng.

Việc đầu tư vào việc sửa chữa, nâng cấp hạng mục hư hỏng tại các trường THPT là một bước quan trọng nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn và thuận lợi cho học sinh và giáo viên. 

Trước đó, ngày 12/12, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng cùng với UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc tổ chức kiểm tra và rà soát các công trình có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trên toàn tỉnh sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về sự cố sập la phông tại phòng Hội trường Trường THCS-THPT Chi Lăng (Phường 9, thành phố Đà Lạt), gây lo lắng cho học sinh và giáo viên.