Duy trì, phát triển 59 mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu tình nguyện

AN NHIÊN 17:47, 29/01/2024

(LĐ online) - Ngày 29/1, theo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng, hiện nay đang tiếp tục duy trì hoạt động các câu lạc bộ, đội  hiến máu tình nguyện (HMTN) nhằm đảm bảo lực lượng hiến máu dự bị sẵn sàng hiến máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại chương trình “Giọt hồng đầu xuân” năm 2024 huyện Đơn Dương

Hiện nay, toàn tỉnh duy trì, phát triển được 59 mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm HMTN với tổng số thành viên là 1.507 người. Một số câu lạc bộ ở các địa phương đã phát huy được hiệu quả trong việc huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu tại các bệnh viện như Câu lạc bộ Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương của tỉnh và Tình nguyện viên Hội CTĐ thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc, Di Linh, Đơn Dương.

Hội CTĐ tiếp tục duy trì Điểm hiến máu cố định tại Hội CTĐ tỉnh, các Ngày hiến máu mang chủ đề của từng tháng. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên các Ngày hội hiến máu tại Điểm hiến máu cố định đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2023 đã  tổ chức tiếp nhận được trên 1.500 đơn vị máu, qua đó, cung cấp thêm nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp trogn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người trên trang thông tin điện tử của Hội, trên phương tiện thông tin đại chúng và trên facebook, zalo của cán bộ hội các cấp, tuyên truyền, quảng bá thông qua băng rôn, tờ rơi và xe loa tuyên truyền… Vận động, tăng cường lực lượng tình nguyện viên tham gia trong các Ngày hội hiến máu như: công tác tiếp đón, phân luồng và chăm sóc người hiến máu...

Năm 2023, ngân sách Nhà nước cấp cho công tác vận động HMTN cấp tỉnh là 162 triệu đồng; có 10/12 huyện, thành phố được cấp kinh phí hoạt động hiến máu, tổng số kinh phí được cấp khoảng 400 triệu đồng và một số xã được cấp kinh phí hoạt động cho công tác HMTN tại địa phương, trung bình từ 2 triệu đến 5 triệu đồng.