Giao lưu người lao động: Chuyện về những người làm nhiệm vụ xuyên Tết

DIỆP QUỲNH 14:05, 25/01/2024

(LĐ online) - Ngày 25/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Lâm Đồng tổ chức Chương trình giao lưu với chủ đề “Để mùa Xuân ở lại”.

Buổi giao lưu người lao động làm việc xuyên Tết do Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức
Buổi giao lưu người lao động làm việc xuyên Tết do Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức

Tham gia chương trình có hơn 150 công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là 5 khách mời, mỗi khách mời mang đến câu chuyện vô cùng đặc biệt trong những năm họ làm nhiệm vụ trực Tết.

Dịp Tết là lúc mà mọi người, mọi nhà tụ họp, quây quần, cũng là thời điểm cao điểm, lực lượng công an phải tăng cường các biện pháp để đảm bảo mọi người, mọi nhà được vui Xuân, đón Tết an toàn. Là cán bộ phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao - Công an tỉnh Lâm Đồng, công việc của Thượng úy Võ Lê Thanh Lâm rất bận rộn vào dịp cuối năm để đảm bảo an ninh trên không gian mạng.

Những món quà được gửi tặng tới người lao động trong buổi giao lưu
Những món quà được gửi tặng tới người lao động trong buổi giao lưu

Tại chương trình, Thượng úy Võ Lê Thanh Lâm chia sẻ: "Vợ tôi cùng công tác trong lực lượng công an. Vì thế, mỗi dịp Tết đến, chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ. Công việc bận rộn nên nhiều khi chúng tôi quên mất đi việc gia đình. Cho đến khi con của chúng tôi thắc mắc rằng tại sao Tết là dịp cả nhà đoàn viên mà Tết nhà mình bố mẹ đều không có nhà".

Không chỉ riêng câu chuyện của Thượng úy Võ Lê Thanh Lâm khiến nhiều người xúc động, chị Trần Thị Hồng Thương - Tổ trưởng Tổ 1, Đội Môi trường Đô thị đã quá quen với việc đón Tết muộn hay thậm chí không có Tết.

Với nhiệm vụ, chức trách của mình, chị Thương từ lâu xem việc đón Tết muộn, không được nghỉ Tết như là một thói quen hay đi làm vào những ngày Tết đã quá đỗi bình thường. Thế nhưng chị Trần Thị Hồng Thương chưa bao giờ chị cảm thấy mình đã chọn nhầm công việc hay có ý định sẽ đổi một công việc khác.

Trong khi đó, chị Nông Thị Dung, hiện làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng với đặc thù công việc của mình là phải chăm sóc cho các đối tượng bảo trợ như người cao tuổi, người tâm thần thì ngày Tết chị cũng phải túc trực 24/24 tại Trung tâm.

Cảm giác khi phải đón giao thừa hay đón Tết không phải bên người thân và gia đình của mình, chị Nông Thị Dung cho biết dù có chút buồn nhưng vì trách nhiệm công việc với xã hội, chị vẫn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. 2 lần đón giao thừa ở Trung tâm đều cho chị Dung quyết tâm và động lực làm việc.

Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải làm việc xuyên tết, góp phần đảm bảo cho ngày tết của cộng đồng được bình yên. Và với vai trò là tổ chức của người lao động, Công đoàn các cấp hết sức chăm lo, đồng hành cùng anh chị em để có những ngày tết vất vả những ấm áp tình đồng chí, tình đồng nghiệp.

Việc chăm lo Tết cho mỗi người lao động là nguồn động viên, cổ vũ vô cùng to lớn để họ tiếp tục nỗ lực, cống hiến, Chương trình giao lưu với chủ đề “Để mùa Xuân ở lại” đã mang đến những câu chuyện ý nghĩa: Chỉ có cho đi mới có thể nhận về, dù ít hay nhiều của mỗi người đều góp phần tô thắm thêm cho mùa Xuân, để mùa Xuân ở lại với mọi người, mọi nhà, bình an và đong đầy hạnh phúc.