Hội chợ Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 huyện Đơn Dương phục vụ cho 300 người dân

AN NHIÊN 17:03, 26/01/2024

(LĐ online) - Ngày 26/1, tại Cơ quan Mặt trận và Các đoàn thể huyện Đơn Dương đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Lãnh đạo huyện Đơn Dương trao tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo huyện Đơn Dương trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trương Văn Tùng – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đình Thuỷ - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; đại diện các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ (CTĐ), các tổ chức, cá nhân hảo tâm, cùng 300 người hưởng lợi.

Ông Thiều Cường -Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đơn Dương trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Thiều Cường -Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đơn Dương trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu khai mạc “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, ông Thiều Cường - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đơn Dương cho biết: Phong trào “Tết Nhân ái” là phong trào xã hội nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết” - trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Phong trào "Tết Nhân ái" và Chương trình Hội Chợ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn  năm 2024, là một sự kiện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Qua đó, truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia, niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để "không ai bị bỏ lại phía sau".

Chương trình được tổ chức trong buổi sáng với 18 gian hàng gồm gạo, nếp, bánh mứt, các nhu yếu phẩm… phục vụ 300 người hưởng lợi, với tổng trị giá mỗi suất quà trên 2 triệu đồng.

Đến dự lễ khai mạc hội chợ nhân ái, ông Trần Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương phát biểu và chúc Tết, tặng quà cho các hộ khó khăn. Đồng thời, nhấn mạnh  việc duy trì và nâng cao chất lượng phong trào “Tết Nhân ái” nói chung và Hội chợ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 nói riêng. Lãnh đạo huyện  đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tăng cường công tác chỉ đạo; các cơ quan ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội tiếp tục có kế hoạch phối hợp cùng với Hội CTĐ để triển khai, thực hiện phong trào đạt hiệu quả ngày càng cao.

Gian hàng hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn vui Tết
Gian hàng hỗ trợ gạo cho người dân khó khăn vui Tết ấm no

Đặc biệt, Hội CTĐ huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, rà soát các đối tượng cần giúp đỡ, đồng thời gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, từ đó cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực. Tăng cường phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hỗ trợ phong trào, động viên các cá nhân và hộ gia đình được trợ giúp vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng.

Hội CTĐ huyện Đơn Dương trao tặng quà Tết cho người dân
Hội CTĐ huyện Đơn Dương trao tặng quà Tết cho người nghèo

Lãnh đạo huyện kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh cùng toàn thể Nhân dân tiếp tục quan tâm ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái” của Hội CTĐ và các hoạt động khác của Hội để Hội có điều kiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Bà con nghèo, khó khăn đi Hội chợ Tết nhân ái
Bà con có hoàn cảnh khó khăn đến với Hội chợ Tết Nhân ái năm 2024 tại huyện Đơn Dương