Hội thi Trang trí Mâm cỗ Tết: Gửi niềm vui đến người già, trẻ nhỏ

D.QUỲNH 17:15, 27/01/2024

(LĐ online) - Ngày 27/1, tức ngày 17 tháng Chạp năm Quý Mão, người già, trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng đã được đón nhận những món quà rất đặc biệt. Đó là những đòn bánh chưng, bánh tét, trái cây, mứt tết, kẹo bánh… đến từ một hội thi đặc biệt: Hội thi trang trí mâm cỗ Tết - Chương trình Tết sum vầy - Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Hội thi là ngày vui của người lao động Đà Lạt

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Lạt cho biết: Trên 80 thí sinh của 18 đội thi đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố đã tham gia trang trí một mâm cỗ Tết truyền thống với bánh chưng, bánh tét, với hoa trái, mứt kẹo..., những thực phẩm truyền thống của ngày Tết Nguyên đán.

Các đội tham gia sử dụng thêm trái cây, hoa, nước uống và các vật dụng mang hình ảnh ngày Tết truyền thống của Việt Nam để trang trí như: Hoa đào, hoa mai, hoa nụ tầm xuân...; các loại dây treo may mắn, đèn lồng, câu đối, tranh, thiệp chúc Tết…, tạo cho mâm cỗ Tết phong phú và sinh động.

Hội thi Trang trí mâm cỗ Tết - Chương trình Tết sum vầy - Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 tạo sân chơi sôi nổi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; tiếp tục duy trì và phát huy các giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của người Việt Nam. Thông qua hoạt động để chăm lo, tặng quà động viên những hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, với tinh thần Tết đến mọi nhà.

Cô giáo Huỳnh Thị Linh, công đoàn viên trực thuộc CĐCS Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ, CĐCS Trường Nguyễn Du và các đội bạn đã hết sức hào hứng khi tham gia hội thi. Đây là một ngày hội vui, nhắc nhớ truyền thống đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự khéo tay hay làm của người lao động. Và khi được biết mâm cỗ Tết được trao tặng cho người già, trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội, cô cũng như đồng nghiệp đều hết sức xúc động.

Tặng bánh cho các em bé đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm

Ngay sau khi Hội thi kết thúc, tất cả các mâm cỗ và thêm nhiều phần quà đã được gửi tới Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng (Phường 8, TP Đà Lạt). Ông Trần Văn Kết - Giám đốc Trung tâm xúc động tâm tình, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 24 trẻ em và 57 cụ già yếu cũng như người tâm thần. Trong đó, rất nhiều cụ nằm liệt giường, nhiều bé khuyết tật các dạng. Mỗi món quà gửi đến các cụ, các cháu đều mang lại niềm vui rất lớn.

Cháu Mùa Thị Sùa - Người H’Mông tại xã Phi Liêng, huyện Đam Rông tâm sự, cháu và 2 em đang được Trung tâm nuôi dưỡng từ 3 năm nay. Các cháu được đi học, được chăm sóc và yêu thương. Ngày tết, nhiều cơ quan cũng như cá nhân tới tặng quà nên không khí của Trung tâm rất vui vẻ.

Một hội thi vừa mang niềm vui Xuân, vừa thấm đẫm tinh thần yêu thương đã ghi lại ngày kỷ niệm đẹp cho người lao động phố núi.


Từ khóa:

lâm đồng