Khai mạc “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024

AN NHIÊN 11:56, 26/01/2024

(LĐ online) - Sáng nay, 26/1, tại Trường Cao đẳng Đà Lạt đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

đồng chí Phạm Thị Phúc –UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy
Đồng chí Phạm Thị Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà tết cho thân nhân các gia đình liệt sĩ do Đại diện Hội Gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng

Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Sĩ Pha – Trưởng ban Công tác xã hội, quản lý thảm họa, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; Phạm Thị Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng; đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, các sở, ban, ngành và lực lượng tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng 600 người hưởng lợi.

ông Trần Sĩ Pha –UVBTV -Trưởng ban Công tác xã hội, quản lý thảm họa –Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
Đồng chí Trần Sĩ Pha – Trưởng ban Công tác xã hội, quản lý thảm họa, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà tết cho thân nhân các gia đình liệt sĩ do Đại diện Hội Gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng Nguyễn Quang Minh cho biết:  Năm 2024, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục được các tỉnh, thành Hội trong Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tín nhiệm, đề xuất đại diện cho Cụm thi đua để tổ chức Chương trình Hội chợ “Tết Nhân ái” cấp Trung ương tại thành phố Đà Lạt. Chương trình được tổ chức trong 1 ngày với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi như: Người hưởng lợi tham gia “Hội Chợ Tết Nhân ái” với các trò chơi dân gian, viết chữ thư pháp, chụp hình lưu niệm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nhận lì xì, đi chợ nhân đạo 0 đồng và thưởng thức các gian hàng ẩm thực nhằm phục vụ 600 người hưởng lợi, với tổng trị giá mỗi suất quà 2,5 triệu đồng (trong đó, lì xì tết 400 ngàn đồng).

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và Trung ương Hội tặng quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và Trung ương Hội tặng quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 thực sự trở thành điểm sáng trong công tác từ thiện nhân đạo, với mục tiêu hỗ trợ ít nhất trên 60.000 lượt người trong toàn tỉnh tổng trị giá 30 tỷ đồng.

“Tết nhân ái - Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa yêu thương" không chỉ là khẩu hiệu mà là hành động cụ thể, thiết thực, trở thành truyền thống , là nét đẹp văn hóa, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội và được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết đến, Xuân về.

Hội CTĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, rà soát các đối tượng cần giúp đỡ, từ đó cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hỗ trợ phong trào, động viên các cá nhân và hộ gia đình được trợ giúp vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng.

Ban Tổ chức trao tặng hoa và bảng ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà tài trợ
Ban Tổ chức trao tặng hoa và bảng ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà tài trợ

Hội CTĐ tỉnh tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay góp sức, tiếp tục quan tâm ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái” để Hội có điều kiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ban Tổ chức
Ban Tổ chức trao tặng hoa và bảng ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà tài trợ

Để làm nên Hội chợ này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã hỗ trợ Lâm Đồng 100 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ 100 triệu đồng, cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm; Hội CTĐ các phường, xã, trường học trên địa bàn TP Đà Lạt và Hội CTĐ tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cũng chung tay cho thành công của hội chợ tết nhân ái với 30 gian hàng; trong đó có 12 gian hàng dịch vụ (khám bệnh, hớt tóc, ẩm thực miễn phí…) và 18 gian hàng phục vụ nhu yếu phẩm cho dịp tết (gạo, mì, bánh mứt…).

Ban Tổ chức trao tặng hoa và bảng ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà tài trợ
Ban Tổ chức trao tặng hoa và bảng ghi nhận tấm lòng vàng của các nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Sĩ Pha cho biết: Lâm Đồng là 1 trong 18 tỉnh trong cả nước được Trung ương Hội chọn tổ chức “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Phong trào “Tết Nhân ái”" Xuân Giáp Thìn năm 2024 tổ chức trong trong cả nước với mục tiêu toàn Hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ cho 1,2 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị đạt 700 tỷ đồng. Tiếp tục nhân rộng và làm phong phú mô hình "Tết Nhân ái” bằng hình thức tổ chức “Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết”.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà tết cho người nghèo tại Hội chợ tết Nhân ái 2024
Lãnh đạo tỉnh và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng quà tết cho người nghèo tại Hội chợ tết Nhân ái 2024

Phong trào Tết Nhân ái ghi nhận sự chung tay, tham gia và đồng hành của các cơ quan, đoàn thể, đông đảo doanh nghiệp và nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, tất cả với tinh thần: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, xây dựng cộng đồng ngày càng nhân ái hơn, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Ban Tổ chức tặng quà mừng năm mới cho các hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Lạt