Lâm Đồng- Sóc Trăng -Tây Ninh chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý trường học và hoạt động công đoàn

D. Quỳnh 21:14, 12/01/2024

(LĐ online) - Chiều 12/1, tại thành phố Đà Lạt, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý trường học và hoạt động công đoàn ba tỉnh Lâm Đồng - Sóc Trăng - Tây Ninh.

Cán bộ, nhà giáo 3 tỉnh tham gia Hội thảo
Cán bộ, nhà giáo 3 tỉnh tham gia Hội thảo

Trên 100 thầy, cô giáo, cán bộ công đoàn ngành Giáo dục ba tỉnh đã tham dự hội thảo, chia sẻ thông tin, những khó khăn trong hoạt động dạy và học cũng như kinh nghiệm trong công tác công đoàn tại mỗi địa phương.

Trong hội thảo, các thầy, cô giáo, cán bộ làm công tác công đoàn đã chia sẻ những khó khăn thực tế tại các địa phương. Lâm Đồng, một tỉnh miền núi, có đông học sinh là các em người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn đã chia sẻ những kinh nghiệm chăm lo đời sống của người lao động trong ngành Giáo dục. Các phong trào “Trường giúp trường”, đồng hành cùng học sinh, đỡ đầu học sinh của Lâm Đồng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác dạy và học.

Tỉnh Tây Ninh, với đặc thù của vùng biên giới sát nước bạn Campuchia đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hoạt động giáo dục với các em học sinh vùng biên giới. Học sinh Tây Ninh cũng như đội ngũ thầy, cô giáo gặp nhiều khó khăn riêng, vừa thách thức bởi điều kiện kinh tế, vừa thách thức bởi điều kiện địa lý. Ngành giáo dục Tây Ninh cũng đã cố gắng phấn đấu, chăm lo đời sống đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động trong ngành, đồng hành cùng đội ngũ học sinh trong quá trình dạy và học, góp phần xây dựng tương lai cho các thế hệ học sinh. Riêng hoạt động thu hút đội ngũ giáo viên về công tác tại địa phương là một kinh nghiệm đáng được phổ biến.

Sóc Trăng, một tỉnh có nền kinh tế nông nghiệp, đời sống chung của nhân dân trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, công tác giáo dục tại Sóc Trăng cũng còn gặp nhiều vất vả. Vừa chăm lo cho đời sống của đội ngũ giáo viên, người lao động, vừa tăng cường công tác dạy và học, thu hút học sinh tới trường, công đoàn giáo dục Sóc Trăng đã có nhiều thành tích trong chăm lo đời sống người lao động, nâng cao chất lượng giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đồng hành cùng học sinh vượt khó tới trường. Tỷ lệ huy động học sinh tới lớp của Sóc Trăng được cải thiện là niềm vui của những người làm giáo dục.

Ba tỉnh Lâm Đồng, Sóc Trăng, Tây Ninh đều có những khó khăn riêng của từng địa phương cũng như gặp nhiều khó khăn giống nhau. Đó là đời sống kinh tế còn khó khăn, học sinh sống trên địa bàn xa, đường tới trường vất vả, đời sống của thầy cô giáo, người lao động trong ngành còn thiếu thốn.  Điểm chung nhất của ngành Giáo dục ba tỉnh đều là nỗ lực vượt khó, đồng hành cùng đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục vươn lên, cùng các em học sinh vượt khó, xây dựng tương lai bằng học tập.