Lâm Hà: Tổ chức chương trình Tết nhân ái

T.T.HIỀN - H.LY 17:12, 27/01/2024

(LĐ online) - Ngày 27/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Lãnh đạo huyện Lâm Hà tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo huyện Lâm Hà tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, ông Phan Văn Tĩnh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà cho biết: Chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 được Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà triển khai từ ngày 20/1 đến ngày 4/2 (tức từ ngày 10/12 đến ngày 27/12 Âm lịch); trong đó, cao điểm từ ngày 25/1 đến ngày 3/2 (tức từ ngày 15/12 đến ngày 24/12 Âm lịch).

Theo đó, toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ của huyện phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 6.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024 với tổng giá trị đạt 2 tỷ đồng vận động nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, giá trị suất quà tối thiểu từ 300 – 500 ngàn đồng trở lên.

Việc tổ chức chương trình nói trên nhằm động viên, trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc; từ đó, cùng chung tay, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Sơn – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà nhấn mạnh, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nghịch cảnh vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng phong trào Tết Nhân ái do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, thời gian tới huyện sẽ triển khai sâu rộng đến các ban, ngành, đoàn thể địa phương về tinh thần, ý nghĩa chương trình; đồng thời, tích cực huy động các nguồn lực, kết nối sự tham gia đóng góp của cộng đồng, nhà hảo tâm để tổ chức các chương trình trợ giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, mỗi một hành động tích cực, mỗi sự sẻ chia yêu thương của mỗi người là niềm hy vọng của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về một cái tết đầy đủ và trọn vẹn niềm vui.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 250 suất quà (trị giá 520 ngàn đồng/suất) cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên tại địa phương.