Những cánh diều mùa xuân

T.T.HIỀN - H.LY 19:26, 31/01/2024

(LĐ online) - Chiều 31/1, hàng chục cánh diều độc đáo với đủ hình hài, màu sắc sặc sỡ mang theo những khát vọng, hoài bão đã có dịp được thoả sức tung bay trên bầu trời thị trấn Đinh Văn. Được biết, đây là hoạt động nằm trong Hội thi thả diều sáo huyện Lâm Hà năm 2024.

Đặc sắc các tác phẩm Diều sáo
Đặc sắc các tác phẩm Diều sáo

 Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 -3/2/2024), chào đón Xuân Giáp Thìn năm 2024, Hội thi thả diều sáo với chủ đề “Lâm Hà khát vọng vươn xa” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân trong và ngoài huyện Lâm Hà đến tham gia và chung vui. Qua đó, đã có 35 tác phẩm diều sáo của thanh thiếu nhi và người lớn tham gia với nhiều thiết kế đa dạng, phong phú và đẹp mắt.

Ban Giám khảo trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc nhất
Ban Giám khảo trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc 

Hội thi là sân chơi bổ ích giúp đoàn viên, thanh niên, người dân yêu thích thả diều sáo thể hiện năng khiếu của bản thân, cùng giao lưu, cọ sát, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Từ đó, tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh các phong trào văn hóa, nghệ thuật trong Nhân dân và thanh thiếu nhi huyện nhà; góp phần gìn giữ, nhân rộng các trò chơi dân gian, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Cùng với đó, đây cũng là dịp để tuyên truyền giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong lực lượng đoàn viên, thanh niên và Nhân dân địa phương.

Ban Giám khảo chấm điểm các tác phẩm Diều sáo
Ban Giám khảo chấm điểm các tác phẩm diều sáo

Theo chị Trần Thị Hồng Hạnh - Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà, qua 2 lần tổ chức Hội thi thả diều sáo tại huyện Lâm Hà thành công tốt đẹp vào các năm 2019 và 2023, nhận thấy niềm đam mê lớn với bộ môn diều sáo của đoàn viên thanh thiếu nhi; nhờ đó, phong trào thả diều sáo trong Nhân dân huyện Lâm Hà ngày càng phát triển. Chính vì vậy, Hội thi diều sáo huyện Lâm Hà lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức nhằm tạo môi trường giúp những người yêu thích bộ môn này có cơ hội được tập hợp, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát triển hơn nữa phong trào diều sáo trong toàn huyện.

Trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Diều sáo Lâm Hà
Trao quyết định thành lập Câu lạc bộ diều sáo Lâm Hà

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Lâm Hà tổ chức ra mắt câu lạc bộ diều sáo huyện Lâm Hà với 15 thành viên, 5 thành viên Ban chủ nhiệm lâm thời. Theo đó, Câu lạc bộ diều sáo huyện Lâm Hà được tổ chức, hoạt động theo đúng điều lệ của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các quy định khác của Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên huyện Lâm Hà về quản lý các hội viên. Đồng thời chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện.

Việc ra mắt Câu lạc bộ diều sáo nhằm tập hợp, đoàn kết thanh niên có chung sở thích chơi diều; cũng như là nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.