Phát động Lễ hội Xuân hồng năm 2024 tại Di Linh

AN NHIÊN 15:23, 26/01/2024

(LĐ online) - Ngày 26/1, tại Trung tâm Hội nghị huyện Di Linh - Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Di Linh tổ chức phát động "Lễ hội Xuân hồng" năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Hà –Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tặng cờ lưu niệm cho lãnh đạo huyện Di Linh, đơn vị phối hợp tổ chức lễ phát động Lễ hội Xuân hồng năm 2024
Bà Nguyễn Thị Hà –Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tặng cờ lưu niệm cho lãnh đạo huyện Di Linh, đơn vị phối hợp tổ chức lễ phát động "Lễ hội Xuân hồng" năm 2024

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân tham gia.

Bà Nguyễn Thị Hà –Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã phát động lễ hội Xuân hồng năm 2024 - Sự kiện hiến máu tình nguyện của cả nước nói chung và của tỉnh Lâm Đồng nói riêng với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống" do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Di Linh tổ chức. 

Trong sự phát triển không ngừng và ngày càng lớn mạnh của phong trào HMTN tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Xuân hồng là một điểm nhấn quan trọng tạo nên một sự kiện mạnh mẽ đối với sự phát triển của phong trào HMTN. Lễ hội Xuân hồng là Lễ hội đặc biệt, khác với hàng trăm lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người tham dự đến để chia sẻ tình cảm và trách nhiệm với người bệnh thông qua hành động hiến máu cứu người.

Được biết, qua các kỳ tổ chức Lễ hội Xuân hồng của tỉnh Lâm Đồng đã thu hút hàng nghìn lượt người tham dự, đã có trên 12.000 người đăng ký hiến máu và hơn 7.000 đơn vị máu được hiến tặng tại Lễ hội Xuân hồng. Đối với tỉnh Lâm Đồng, trong những năm qua, công tác HMTN của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nguồn máu tiếp nhận được từ phong trào HMTN đã đáp ứng 100% nhu cầu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân của ngành y tế trong tỉnh. Năm 2023, toàn tỉnh đã vận động trên 20 nghìn lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận 15.307 đơn vị máu.

Chương trình HMTN “Lễ hội Xuân hồng” được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN phát động hàng năm là một sáng kiến hay, thật sự quan trọng và mang đầy tính nhân văn sâu sắc. Thông qua chương trình HMTN, hình thành nét đẹp văn hóa trong các tầng lớp nhân dân về ‘‘Hiến máu cứu người’’ vào dịp đầu Xuân mới.

Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Di Linh thu hút nhiều lực lượng tình nguyện tham gia hiến máu

Để Chương trình HMTN “Lễ hội Xuân hồng” năm 2024 thành công, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân từ thành thị đến vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia hiến máu tình nguyện, điều đó cho thấy sức hấp dẫn của các hoạt động nhân ái như Lễ hội Xuân hồng này đã đi vào nhận thức của mỗi chúng ta, góp phần khơi dậy và lan tỏa sâu sắc tình yêu thương của người dân Việt Nam.

Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Di Linh thu hút nhiều lực lượng tình nguyện tham gia hiến máu
Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Di Linh thu hút nhiều lực lượng tình nguyện tham gia hiến máu

Huyện Di Linh là điểm tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2024 của toàn tỉnh, với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị và người dân huyện Di Linh, Lễ hội Xuân hồng” năm nay đạt kết quả cao. Những giá trị tốt đẹp của Lễ hội Xuân hồng sẽ mang lại cho người bệnh, cho cộng đồng một niềm tin về sự sống và sự sẻ chia.

Cùng với huyện Di Linh, các địa phương khác như huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, thành phố Đà Lạt đã ra quân hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội xuân hồng năm 2024.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng mong muốn Ban chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh tiếp tục tích cực hưởng ứng và tổ chức các ngày hội hiến máu trong dịp Lễ hội Xuân hồng tại địa phương, đơn vị mình để đáp ứng nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu không chỉ tại Lễ hội Xuân hồng mà còn ở tất cả các thời điểm khác trong năm, bởi vì nguồn máu cứu người cần ở mọi lúc, mọi nơi.

Người tình nguyện xếp hàng chờ hiến máu đầu xuân
Người tình nguyện xếp hàng chờ hiến máu đầu xuân tại huyện Di Linh

Cùng với lễ phát động là Ngày hội Hiến máu tình nguyện được tổ chức đã thu hút cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân tại huyện Di Linh đăng ký tham gia HMTN. Kết quả, trong buổi sáng đã tiếp nhận được 288 đơn vị máu cung cấp cho nguồn máu dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân trước, trong và sau dịp tết Giáp Thìn năm 2024.