Tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo và trợ vốn khởi nghiệp cho người khuyết tật

AN NHIÊN 08:48, 06/01/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày (4 -5/1), Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng tổ chức chương trình tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo, các hoàn cảnh khó khăn và trợ vốn khởi nghiệp cho người khuyết tật.

1-	Ông Nguyễn Văn Lực –Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao hỗ trợ tiền xe cho  người có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao hỗ trợ tiền xe cho người có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Chương trình đã trao tặng quà Tết Giáp Thìn 2024 cho 41 bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo và các cụ già neo đơn, mỗi phần quà trị giá một triệu năm mươi ngàn đồng. Đồng thời, hỗ trợ tiền xe cho 9 người có hoàn cảnh khó khăn về các tỉnh miền Trung đón Tết, mỗi người một triệu đồng. Tổng số tiền và quà là trên 52 triệu đồng.

Tặng quà tết cho người già neo đơn và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tặng quà tết cho người già neo đơn và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bên cạnh đó, Hội đã trao 26 phần quà cho người già, người nghèo, bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Trong đó, có 6 người khuyết tật được trợ vốn bán vé số, mỗi người hai triệu đồng; 5 người già neo đơn và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi người được tặng 2.400.000 đồng gồm gạo thơm, nhu yếu phẩm, mền len và tiền mặt; các hoàn cảnh khác được nhận quà và tiền mặt trị giá mỗi phần 2.050.000 đồng.

Trợ vốn giúp người khuyết tật bán vé số
Trợ vốn giúp người khuyết tật bán vé số

Tổng số tiền và hiện vật quy thành tiền trao trong 2 ngày là trên  106 triệu đồng từ nguồn đóng góp của bạn bè và gia đình ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng; trong đó, gia đình bà Lê Ngọc Minh Thư, hội viên Chi hội Ái Tâm Đà Lạt ủng hộ 25 triệu đồng cho chương trình này.