Tập huấn về kỹ năng vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng

AN NHIÊN 17:06, 19/01/2024

(LĐ online) - Chiều nay, 19/1, BHXH Lâm Đồng tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về kỹ năng vận động, phát triển người tham gia cho nhân viên, cộng tác viên thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng của các Tổ chức dịch vụ thu tại các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Trần Văn Sơn –Phó Giám đốc BHXH Lâm Đồng chủ trì hội nghị tại đầu cầu BHXH tỉnh
Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc BHXH Lâm Đồng chủ trì hội nghị tại đầu cầu BHXH tỉnh

Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc BHXH Lâm Đồng chủ trì hội nghị tại đầu cầu BHXH tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến 12 huyện, thành phố với hơn 500 người tham dự.

Hội nghị nhằm thực hiện Công văn số 3983/BHXH-TST ngày 28/11/2023 của BHXH Việt Nam về việc tập huấn kỹ năng phát triển người tham gia cho nhân viên thu BHXH, BHYT.

Ông Mai Ngọc Hưng –Trưởng Phòng Truyền thông BHXH tỉnh phổ biến quy định về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT tự đóng; kỹ năng tuyên truyền vận động người tham gia
Ông Mai Ngọc Hưng - Trưởng Phòng Truyền thông BHXH tỉnh phổ biến quy định về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT tự đóng; kỹ năng tuyên truyền vận động người tham gia

Mục đích tập huấn nhằm mở rộng các Tổ chức dịch vụ thu, mạng lưới nhân viên thu theo đúng quy định tại Quyết định số 1155/QĐ-BHXH. Trong đó, giới thiệu người làm cộng tác viên cho tổ chức dịch vụ thu đang hoạt động trên địa bàn là lãnh đạo thôn, tổ dân phố; lãnh đạo các hội, các đoàn thể, người có uy tín theo Công văn số 3018/BHXH-TST ngày 26/9/2023 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn phối hợp Ban chỉ đạo cấp xã và tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn trong phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

Đại diện Tổ chức dịch vụ thu Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nguyên chi nhánh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị
Đại diện Tổ chức dịch vụ thu Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nguyên chi nhánh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, cập nhật và nâng cao kiến thức về nghiệp vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; kỹ năng tuyên truyền, vận động cho hệ thống nhân viên thu BHXH, BHYT và cộng tác viên của các Tổ chức dịch vụ thu.

Nội dung tập huấn về quy định về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT tự đóng. Quy trình thu, khai thác, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Một số kỹ năng mềm bổ trợ trong quá trình khai thác, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

Hơn 50 đại biểu tham dự tập huấn tại đầu cầu BHXH Lâm Đồng
Hơn 50 đại biểu tham dự tập huấn tại đầu cầu BHXH Lâm Đồng

Hội nghị cũng giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhân viên thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng trong công tác phát triển người tham gia. Qua đó, giúp cho các nhân viên và cộng tác viên thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng nắm vững và hiểu về chính sách BHXH, BHYT để tư vấn cho người dân tham gia BHXH, BHYT đạt hiệu quả. Việc tập huấn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng nhằm duy trì bền vững đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.