Tết sum vầy 2024: Nắng ấm đầu Xuân

DIỆP QUỲNH 17:16, 27/01/2024

(LĐ online) - Sáng 27/1, Chương trình Tết sum vầy năm 2024 với chủ đề "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TP Đà Lạt tổ chức ấm cúng, trang trọng tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Hàng trăm người lao động, những gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó đã tham gia chương trình trong nắng ấm đầu Xuân Đà Lạt.

Doanh nghiệp chung tay chăm lo cho người lao động

Chăm lo dịp Tết cho tất cả đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động; trong đó, ưu tiên người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm, các gia đình chính sách, những người lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp để sản xuất kinh doanh vào dịp tết; học sinh vượt khó, các hộ gia đình khó khăn... là những người được các tổ chức xã hội ưu tiên.

Chương trình đã thực hiện rất hiệu quả phương châm linh hoạt, đa dạng, bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, với không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội. Những gian hàng xuân như thay nhớt xe miễn phí, bán hàng giảm giá, những gian hàng tham dự là có quà dành cho tuổi trẻ với những trò chơi như viết câu đố, xin chữ ông Đồ mùa xuân, khi đẩy gậy... đã thu hút đông đảo người lao động cũng như các bạn học sinh, sinh viên tham gia.

Trao học bổng cho học sinh vượt khó

Các chương trình vui xuân đón tết cho người lao động, đoàn viên, thanh niên và nNân dân như sinh hoạt tập thể, dân vũ, trò chơi dân gian, viết thư pháp, hội thi trang trí mâm cỗ ngày tết của người lao động TP Đà Lạt đã mang lại nét xuân mới, lưu giữ truyền thống đẹp của ngày tết dân tộc.

Phiên chợ tết 2024, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm, bán hàng giảm giá, khuyến mại, mua hàng ưu đãi cho người lao động, thanh niên, hội viên chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân.

Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, biểu diễn văn nghệ quần chúng ca ngợi đảng, ca ngợi Bác hồ, ca ngợi quê hương, con người Lâm Đồng trên đường xây dựng, đổi mới và phát triển đã được các nhóm, đội văn nghệ nghiệp dư biểu diễn hết sức chân thực, sống động, rực rỡ màu sắc.

Trao quà tết cho người lao động thuộc Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt

Hàng trăm món quà đã được gửi tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh nghèo vượt khó và người lao động tại các cơ quan doanh nghiệp. Những món quà hết sức thiết thực, mang lại chút niềm vui, xuân ấm cho mỗi gia đình.

Ông Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và các tổ chức xã hội khác là phối hợp hoạt động, tạo sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị và xã hội đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn, phong trào cứu trợ nhân đạo thông qua việc tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, đặc biệt là người lao động nghèo, nạn nhân chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tết sum vầy Xuân 2024 dành cho đông đảo học sinh, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức chăm lo, không bỏ lại ai ở phía sau, không để người nghèo, người lao động không có tết của các tổ chức trong xã hội.

Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ một ngày hội Xuân, tổ chức công đoàn cũng như các tổ chức xã hội khác sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người khó khăn, người lao động còn gặp vất vả trong cuộc sống. Tất cả hướng đến một mùa xuân mới ấm áp, vui tươi, tiết kiệm, đầy tình đồng bào, tình đoàn kết.