Tổ chức chương trình Xuân tình nguyện tại xã Sơn Điền

NGỌC NGÀ 22:07, 13/01/2024

(LĐ online) - Ngày 13/1/2024, tại xã Sơn Điền (huyện Di Linh), Ban thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Di Linh đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và triển khai chương trình Xuân tình nguyện năm 2024. Hoạt động này được Kiss House Coffee tài trợ.

Đổi bình chữa cháy lấy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Hoạt động này được tổ chức nhằm nêu cao tinh thần tiền phong, xung kích của thanh niên công an trong các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người dân các vùng khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cao điểm mùa vụ cà phê niên vụ 2023 – 2024 và trước thềm Tết Nguyên đán năm 2024.

Thông qua hoạt động này cũng góp phần gắn kết hơn nữa lực lượng công an với chính quyền địa phương và bà con nhân dân.

Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Ban thanh niên Công an tỉnh đã tiến hành tuyên truyền tới người dân các kiến thức về Luật an toàn giao thông. Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Di Linh đã tiến hành nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống ma tuý, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn và vận động người dân chủ động giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ…

Dịp này, các đơn vị đã tặng 20 bình phòng cháy chữa cháy cho các hộ gia đình tự nguyện giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ.

Đồng thời, các đơn vị đã tặng bản đồ “Tự hào một dải non song” cho đoàn thanh niên xã Sơn Điền và hai xã Gia Bắc, Đinh Trang Thượng; tặng 200 phần quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Sơn Điền và tặng 2 phần qua cho hai cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. 

Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Sơn Điền

Sơn Điền là xã còn nhiều khó khăn của huyện Di Linh với trên 95% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), số hộ nghèo cao. Các hoạt động ý nghĩa được tổ chức tại xã Sơn Điền lần này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để xây dựng địa bàn ổn định về an ninh trật tự.

Tặng bản đồ “Tự hào một dải non sông” cho Đoàn thanh niên xã Sơn Điền