Trao tặng Thư viện nghệ thuật cho Trường THCS Đưng K'Nớ

D.Q 15:33, 12/01/2024

(LĐ online) - Sáng 12/1, Dự án “Chú Cuội về làng” trực thuộc JCI Dalat phối hợp cùng Hội Doanh nhân Trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng “Thư viện nghệ thuật chú Cuội” cho Trường THCS Đưng K'Nớ, xã Đưng K'Nớ, huyện Lạc Dương. Thư viện được xây dựng với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng từ nguồn của các nhà tài trợ.

Trường THCS Đưng K’Nớ tiếp nhận tài trợ
Trường THCS Đưng K’Nớ tiếp nhận tài trợ

Thư viện container được thi công với hình thức mô đun lắp ghép linh hoạt và hiện đại. Bên trong, thư viện trang bị 1.000 đầu sách nghệ thuật dành cho trẻ em. Thư viện nghệ thuật Chú Cuội với mong ước là mang tri thức và niềm vui đến trẻ em vùng khó khăn thông qua việc tiếp cận tri thức bằng nghệ thuật. Thư viện có nhiều đầu sách ươm mầm tư duy kết hợp các tranh vẽ nghệ thuật, giúp các em sớm hình thành nhân cách tốt, phát triển sớm về trí tuệ, cũng như các lĩnh vực nghệ thuật khác. Dự án "Chú Cuội về làng" nhận được nhiều sự đồng hành của các nhà tài trợ và đang tiếp tục triển khai rộng rãi tại nhiều vùng khó khăn.

Thư viện Chú Cuội tại Trường THCS Đưng KNớ
Thư viện Chú Cuội tại Trường THCS Đưng K'Nớ

Theo JCI Dalat, dự án được triển khai với mục đích tạo điều kiện cho các em học sinh vùng sâu vùng xa được học tập, vui chơi; hình thành văn hóa đọc sách và lan tỏa giá trị của việc đọc sách; hình thành nhân cách tốt và rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Đây cũng là hoạt động giàu tính nhân văn, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội của cộng đồng doanh nhân.



Liên kết hữu ích