Bảo Lâm: Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân

QUỐC TUẤN 18:16, 22/02/2024

Trong 2 ngày 21 và 22/2, UBND huyện Bảo Lâm đã tổ chức giải cờ tướng mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham gia tranh tài tại giải có 54 vận động viên đến từ các câu lạc bộ cờ tướng và các địa phương trên địa bàn huyện. 

Các vận động viên thi đấu tại giải cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân
Các vận động viên thi đấu tại giải cờ tướng mừng Đảng, mừng Xuân

Tại giải, các vận động viên thi đấu 7 ván theo hệ Thụy Sĩ tranh tài ở nội dung cá nhân và đồng đội. Qua kết quả thi đấu của từng ván cờ cho thấy giải cờ tướng năm nay trình độ chuyên môn khá đồng đều, có nhiều kỳ thủ mạnh nên chất lượng chuyên môn khá cao. Đặc biệt việc tranh chấp thứ hạng nhất, nhì, ba rất quyết liệt và hào hứng. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì và ba ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội cho các vận động viên, đơn vị đạt thành tích xuất sắc.

Các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi tại lễ hội đầu xuân xã BLá
Các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi tại lễ hội đầu xuân xã B'Lá

Giải cờ tướng là sân chơi truyền thống được tổ chức vào dịp đầu Xuân nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau đồng thời hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Bảo Lâm. 

Trao tặng quà cho các hộ khó khăn
Trao tặng quà cho các hộ khó khăn

Cũng trong ngày 22/2, tại xã B'Lá đã diễn ra lễ hội mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Tại lễ hội đã diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của bà con các dân tộc Tày, Nùng đang sinh sống tại địa phương như hát then đàn tính, ném còn, đẩy gậy, lạy cỏ... vui tươi, sôi nổi.

Trao tặng bộ cồng chiêng cho xã BLá
Trao tặng bộ cồng chiêng cho xã B'Lá

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 40 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trị giá 20 triệu đồng; Phòng Văn hóa Thông tin huyện tặng cho địa phương một bộ cồng chiêng.