Công an và Huyện Đoàn Lâm Hà tổ chức thăm, tặng quà Tết

NGỌC NGÀ - THÂN THU HIỀN 15:18, 06/02/2024

(LĐ online) - Ngày 6/2, Công an huyện Lâm Hà cho biết đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà tri ân thân nhân gia đình liệt sĩ, cựu chiến sĩ cách mạng và ủng hộ cán bộ, chiến sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn.

Thăm, chúc tết và tặng quà tri ân thân nhân gia đìnhLiệt sĩ – Anh hùng lực lượng vụ trang nhân dân Lê Quang Nho tại thôn Ngọc Sơn 3, xã Phú Sơn
Công an Lâm Hà thăm, tặng quà tri ân thân nhân gia đình liệt sĩ - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Quang Nho

Đây là những hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024 do Công an tỉnh phát động.

Theo đó, tại xã Phú Sơn, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện, Thượng tá Hoàng Công Quảng - Phó trưởng Công an huyện đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà tri ân thân nhân gia đình đồng chí liệt sĩ - Anh hùng lực Lượng vụ trang nhân dân Lê Quang Nho tại thôn Ngọc Sơn 3, xã Phú Sơn. Tại xã Mê Linh, Công an huyện đã phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 3 trường hợp là cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.

Thăm hỏi, tặng quà cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại xã Mê Linh
Thăm hỏi, tặng quà cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại xã Mê Linh

Trước đó, tại xã Phi Tô, Công an huyện Lâm Hà đã tiến hành trao tặng trợ cấp khó khăn đột xuất của Công an tỉnh Lâm Đồng và trao tặng quà của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện là số tiền 69,4 triệu đồng cho đồng chí Đại uý K’Tè Plus Pang Ting - Cán bộ Công an xã Phi Tô có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cùng với đó, đại diện Đảng uỷ, UBND xã Phi Tô cũng đã trao tặng quà trợ cấp khó khăn đến đồng chí Pang Ting và gia đình.

Huyện Đoàn Lâm Hà đã đến thăm hỏi, tặng quà cho người có công với cách mạng và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đoàn cơ sở thăm hỏi, tặng quà cho người có công với cách mạng
Đoàn cơ sở thăm hỏi, tặng quà cho người có công với cách mạng

Theo đó, Huyện Đoàn Lâm Hà cùng các tổ chức cơ sở Đoàn đã tổ chức thăm hỏi 110 gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, các thương binh, bệnh binh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 55 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở Đoàn, Đội trực thuộc đã vận động, kết nối các nhà hảo tâm trao tặng 927 phần quà với tổng trị giá 278 triệu đồng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tổ chức các hoạt động thăm, khăm và tặng quà cho người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh
Tổ chức các hoạt động thăm, khám và tặng quà cho người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh

Chị Trần Thị Hồng Hạnh - Bí thư Huyện đoàn Lâm Hà cho biết: Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ huyện Lâm Hà vào các dịp lễ, tết; qua đó nhằm thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"; đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống trong đoàn viên, thanh niên để từ đó phát huy vai trò của tổ chức Đoàn đối với công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng.