Đà Lạt: Trao 56 huy chương cho các tác phẩm đoạt giải tại Hội Hoa Xuân Giáp Thìn 2024

VIẾT TRỌNG 15:03, 20/02/2024

(LĐ online) - Chiều 19/2, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức tổng kết và trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải tại Hội Hoa Xuân Giáp Thìn 2024.

UBND thành phố Đà Lạt trao giấy khen cho 10 tập thể có những đóng góp tich cực cho Hội Hoa Xuân Giáp Thìn 2024

Hội Hoa Xuân là hoạt động truyền thống được UBND thành phố Đà Lạt tổ chức định kỳ hằng năm trong dịp Tết Nguyên đán tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt nhằm trưng bày, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật, hoa, cây cảnh phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm trong những ngày Tết.

Các cá nhân được UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen

Hội Hoa Xuân Giáp Thìn Đà Lạt 2024 kéo dài 14 ngày, bắt đầu từ ngày 6/2 và kết thúc trong ngày 19/2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Ban tổ chức tặng huy chương đồng cho các tấc phẩm đoạt giải

Tham gia Hội Hoa Xuân năm nay có trên 100 tổ chức, cá nhân với hơn 1.000 tác phẩm hoa, cây cảnh đặc sắc được trưng bày trong Vườn hoa thành phố Đà Lạt.

Các tác phẩm đoạt huy chương bạc tại hội thi

Các tác phẩm tham gia Hội Hoa Xuân được trưng bày ở 2 khu vực chính, gồm khu vực trưng bày hoa và cây hoa dự thi với 625 tác phẩm bào gồm hoa phong lan, địa lan, lan hài, lan Mokara, lan hồ điệp, Cattleya, Miltoni. Tại khu vực trưng bày dự thi bonsai, bon sai hoa trái, kiểng hoa trái và non bộ tiểu cảnh có trên 100 tác phẩm.

Các tác giả có tác phẩm đoạt huy chương vàng

Trong dịp Tết năm nay, để tạo không khí mùa xuân, thành phố Đà Lạt đã sử dụng 15.000 chậu hoa các loại tại các không gian hoa đường Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, hồ Xuân Hương, công viên Trần Quốc Toản, công viên Yersin, mảng hoa lớn Nguyễn Văn Cừ. Tại Vườn hoa thành phố, Ban tổ chức đã sử dụng 65.000 chậu hoa ngắn ngày và 5.000 chậu hoa thương phẩm trang trí các đường hoa, tiểu cảnh trong vườn, tạo những điểm nhấn độc đáo theo chủ đề.

Ông Phạm Tiến Linh, chủ nhân vườn lan Tiến Linh tại Bảo Lộc được tặng giải đặc biệt với tác phẩm hoa lan thủy tiên

Vườn hoa thành phố Đà Lạt trong dịp này còn tổ chức nhiều hoạt động như ca nhạc, múa lân sư rồng, múa cồng chiêng, viết tặng chữ thư pháp, tổ chức trò chơi dân gian.

Có tổng cộng 725 tác phẩm đăng ký dự thi trong các bộ môn Bonsai; Bon sai hoa trái, kiểng hoa trái; Non bộ tiểu cảnh đẹp và hoa lan với nhiều chủng loại khác nhau.

Đặc biệt, hội thi hoa lan đã tập hợp được nhiều chủng loại hoa lan mới, lạ, đẹp với nhiều tác phẩm đặc sắc được chăm chút lâu năm bởi các nghệ nhân, được đánh giá là có quy mô và chất lượng cao.

Trong 14 ngày tổ chức, đã có trên 30 ngàn lượt du khách đến tham quan, thưởng lãm hoa cây cảnh tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 99 tác phẩm, trong đó có 11 tác phẩm đoạt huy chương (HC) vàng, 20 tác phẩm đoạt HC bạc, 25 tác phẩm đoạt HC đồng; 42 tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

Đặc biệt, Ban tổ chức trong dịp này đã trao 1 giải đặc biệt cho tác phẩm lan “Thủy tiên” của ông Phạm Tiến Linh – Vườn Lan Tiến Linh tại thành phố Bảo Lộc.

UBND thành phố Đà Lạt cũng trao Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho Hội Hoa Xuân Giáp Thìn - Đà Lạt 2024.