Di Linh: 77 ca mắc sốt xuất huyết

NGỌC NGÀ 21:55, 04/02/2024

(LĐ online) - Ngày 4/2, UBND huyện Di Linh thông tin, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xuất hiện 77 ca sốt xuất huyết tại 11 xã, thị trấn. Và hiện con số này đang có chiều hướng gia tăng.

Cán bộ y tế huyện Di Linh tiến hành phun, xịt ở các ổ dịch sốt xuất huyết năm 2023
Cán bộ y tế huyện Di Linh tiến hành phun, xịt ở các ổ dịch sốt xuất huyết năm 2023

 

Bởi vậy, để kịp thời kiểm soát, hạn chế số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy, rà soát các địa bàn, các hộ gia đình tại vùng có dịch và vùng nguy cơ có dịch phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng/bọ gậy theo hướng dẫn của ngành Y tế.       

Các xã, thị trấn duy trì công tác vệ sinh môi trường nội ngoại cảnh, loại bỏ dụng cụ chứa nước không cần thiết, xử lý tốt dụng cụ chứa nước có lăng quăng tại hộ gia đình và tại cộng đồng để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh xã, cung cấp thông thông tin liên quan về dịch bệnh Sốt xuất huyết Dengue, các khuyến cáo của Bộ Y tế đầy đủ kịp thời để người dân chủ động trong công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

 Trung tâm Y tế huyện Di Linh tiến hành giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân trên địa bàn, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và mới phát sinh; tổ chức phun hóa chất xử lý triệt để ngay khi phát hiện các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài.