Lan tỏa tình yêu thương đến nhiều người

VIẾT TRỌNG  09:43, 05/02/2024

Nối tiếp truyền thống gia đình, doanh nhân Phạm Hà Thủy Anh mong muốn cùng mọi người chung tay làm việc thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với nhiều người. 

Bà Phạm Hà Thủy Anh (bên phải) trong một chuyến thăm hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn
Bà Phạm Hà Thủy Anh (bên phải) trong một chuyến thăm hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn

Sinh năm 1972, từng học ngành Ngữ Văn tại Đại học Đà Lạt nhưng bà Phạm Hà Thủy Anh sau đó lại đi vào con đường kinh doanh cùng gia đình và hiện nay là chủ nhân chuỗi cửa hàng dược phẩm Nhân Hòa có tiếng tại TP Đà Lạt. 
Chuỗi cửa hàng dược phẩm này được bà Thủy Anh cùng gia đình bắt đầu xây dựng từ những năm 80 rồi phát triển dần. Mẹ của doanh nhân Thủy Anh - bà Hà Thanh Thủy, dược sỹ, từng có rất nhiều hoạt động xã hội nổi bật, đóng góp nhiều cho công tác từ thiện nhân đạo tại TP Đà Lạt. 
Cho đến nay, hệ thống dược phẩm Nhân Hòa đã có 5 cửa hàng tại Đà Lạt, tập trung vào các mảng dược phẩm, dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng và dụng cụ y tế với trên 60 người đang làm việc trong hệ thống các cửa hàng này hằng ngày.
“Gia đình chúng tôi lâu nay từ thời mẹ tôi đến nay bên cạnh kinh doanh đều luôn có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo hằng năm, như là một truyền thống của gia đình. Trong khả năng của mình, chúng tôi gắng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bằng cả tấm lòng và coi đây là trách nhiệm cần có của một doanh nghiệp với cộng đồng” - bà Thủy Anh cho biết.
Trước đây, bà Hà Thanh Thủy đã thành lập nhóm thiện nguyện “Từ Tâm” tại Đà Lạt và đến nay nhóm này vẫn được bà tiếp tục duy trì các hoạt động. Hằng năm, thông qua sự phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố như Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt..., nhóm Từ Tâm tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội, trong đó có vận động xây dựng các ngôi nhà tình thương.
“Xây nhà, giúp đỡ người khó khăn có được mái ấm là hoạt động chúng tôi rất quan tâm và có nhiều hoạt động trong những năm gần đây với tâm nguyện rằng góp sức cho các trường hợp khó khăn có được ngôi nhà để họ an cư lạc nghiệp” - bà Anh tâm sự.
Như trong năm 2023 vừa qua, chuỗi cửa hàng Nhân Hòa của bà Thủy Anh đã ủng hộ 460 triệu đồng cùng các đơn vị chức năng để góp phần xây 6 căn nhà tình thương trong tỉnh và tại TP Đà Lạt, trong đó có xóa nhà tạm cho 2 hộ cận nghèo.
Cùng đó Dược phẩm Nhân Hòa hằng năm cũng thường tổ chức các chương trình tặng quà, tặng học bổng hiếu học hỗ trợ cho học sinh giúp các em đến trường. Trong năm 2023, bà Thủy Anh đã tặng 40 triệu đồng cùng nhóm Từ Tâm tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em mồ côi tại cô nhi viện Lục Hòa - Đức Trọng; tặng 40 xe đạp, 125 cặp giáo viên, 120 cặp và sách trị giá 180 triệu đồng cho học sinh các cấp tại xã Đà Loan, Đức Trọng. 
Trong năm 2023, Dược phẩm Nhân Hòa cũng tổ chức tặng quà cho các công nhân nữ đang làm việc tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với tổng trị giá 11 triệu đồng. Bà Thủy Anh còn tặng 40 triệu đồng để góp phần làm giếng khoan cho thôn Đạ Griềng, xã Đà Loan, Đức Trọng. 
Với các nhân viên trong hệ thống cửa hàng của mình, bà Thủy Anh trong năm cũng vận động tham gia hiến máu tình nguyện với 125 đơn vị máu. Bà cùng nhân viên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ra quân thu gom rác thải, tham gia các đợt trồng cây xanh của thành phố.
Dược phẩm Nhân Hòa theo bà Thủy Anh trong năm còn tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 1, Đà Lạt; tặng quà cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, tặng thẻ Bảo hiểm y tế”. Khi có yêu cầu của lãnh đạo phường nơi sinh sống chúng tôi đều sẵn sàng hỗ trợ” - bà cho biết. 
Sắp đến, trong năm 2024 này, bà Thủy Anh cho biết, Dược phẩm Nhân Hòa sẽ cho trích một tỷ lệ nhất định theo từng đơn hàng trong chuỗi cửa hàng của bà để dành tiền làm công tác từ thiện nhân đạo.
Bà còn cho biết theo truyền thống gia đình, trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2024 năm nay Dược phẩm Nhân Hòa cũng vẫn duy trì việc tặng quà cho người khó khăn, người bệnh cùng các bác sỹ trong ca trực tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng ở TP Đà Lạt.
“Chúng tôi chỉ mong góp sức cùng chung tay với nhiều người để làm việc thiện, lan tỏa tình thương yêu đến với mọi người với mong ước rằng người người làm việc thiện, nhà nhà cùng làm việc thiện, theo khả năng của mình thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn” - bà Thủy Anh nói.
Cuối tháng 12/2023, trong dịp TP Đà Lạt kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển, bà Phạm Hà Thủy Anh vinh dự được thành phố tuyên dương, khen thưởng là doanh nhân tiêu biểu với các hoạt động từ thiện nhân đạo cho cả giai đoạn 2018-2023, là 1 trong 130 khuôn mặt tiêu biểu của thành phố. 
Vui với sự vinh danh của thành phố trong dịp này, bà Thủy Anh chia sẻ với chúng tôi rằng, bà rất tự hào là một công dân của TP Đà Lạt xinh đẹp. “Là người Đà Lạt, hạnh phúc khi mình làm được một chút gì đó cho thành phố” - bà nói.