Lãnh đạo huyện Đam Rông kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng tại khu vực xung yếu

NGỌC NGÀ 15:56, 22/02/2024

(LĐ online) - Ngày 22/2, thông tin từ UBND huyện Đam Rông, đoàn công tác của lãnh đạo địa phương đã hoàn thành công tác kiểm tra thực tế công tác quản lý, bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản, phòng cháy chữa rừng tại khu vực Tây Sơn thuộc xã Liêng S'rônh.

Tây Sơn là khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn xung yếu nằm giáp ranh giữa hai xã Phi Liêng và Liêng Srônh và một phần của tỉnh Đak Nông
Tây Sơn là khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn xung yếu nằm giáp ranh giữa hai xã Phi Liêng và Liêng S'rônh và một phần của tỉnh Đak Nông

Tây Sơn là khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn xung yếu nằm giáp ranh giữa hai xã Phi Liêng và Liêng S'rônh và một phần của tỉnh Đắk Nông. Việc đi lại vào khu vực Tây Sơn gặp nhiều khó khăn. Đây là khu vực không có sóng điện thoại. Đây cũng từng là khu vực nóng về khai thác khoáng sản trái phép cũng như các tệ nạn xã hội, nhất là về ma tuý.

Lãnh đạo huyện Đam Rông kiểm công tác quản lý, bảo vệ rừng tại khu vực xung yếu ngay sau Tết
Lãnh đạo huyện Đam Rông kiểm công tác quản lý, bảo vệ rừng tại khu vực xung yếu ngay sau Tết

Qua công tác kiểm tra, lãnh đạo huyện Đam Rông đã chỉ đạo các ngành thuộc huyện, chính quyền hai xã Phi Liêng và Liêng S'rônh và các đơn vị chủ rừng cần thường xuyên tổ chức tuần tra giám sát nhằm nâng cao hiệu qủa công tác quản lý, bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản ở khu vực này. Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các địa phương nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, vận động người dân chấp hành nghiêm túc về quản lý, bảo vệ rừng tài nguyên khoáng sản. Kịp thời phát hiện ngăn chặn kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về công tác bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản, với phương châm “không có vùng cấm , không có ngoại lệ” góp phần giảm thiểu tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác tài nguyên trái phép tại khu vực này.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện uỷ Đam Rông thăm hỏi đời sống các hộ dân ở khu vực Tây Sơn

Dịp này, đoàn công tác của lãnh đạo huyện Đam Rông cũng đã thăm hỏi các hộ gia đình sống ở khu vực này. Đồng thời, động viên bà con không phá rừng, không lấn chiếm đất rừng; chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng đời sống; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung sức với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.