Người cha khuyết tật đi tiễn con lên đường nhập ngũ

MINH AN 20:25, 26/02/2024

(LĐ online) - Người cha Nguyễn Lưu Phước (sinh năm 1972) cao 1m2 vì khuyết tật bẩm sinh đưa con trai Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 2004) cao 1m6 lên đường đi nghĩa vụ trong sự xúc động của những người có mặt trong ngày Hội trại và chuẩn bị lễ giao quân tại huyện Đơn Dương.

Người cha khuyết tật đi tiễn con lên đường làm nhiệm vụ

Là người bị khuyết tật bẩm sinh, ông Nguyễn Lưu Phước có hai người con một trai và một con gái đã đi lấy chồng. Một mình làm nghề may tại thị trấn D'Ran, nuôi con ăn học đến lớn và nay được trúng tuyển trong đợt tuyển quân mới năm 2024, ông Nguyễn Lưu Phước chia sẻ: "Khi con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui mừng, vì đây là cơ hội  để con trai được rèn luyện trong môi trường quân đội để trưởng thành và chín chắn hơn, hơn hết là được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với đất nước, dân tộc Việt Nam”.

Theo quy định trường hợp của Nguyễn Hoàng Nam có thể được hoãn gọi nhập ngũ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015: “Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận”. Tuy nhiên, với tinh thần mong muốn được đứng vào hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam và sự động viên, ủng hộ hết mực của người cha Nguyễn Lưu Phước, trong đợt tuyển quân này Nguyễn Hoàng Nam đã nhận lệnh lên đường nhập ngũ.

Hình ảnh 2 cha con anh Phước và tân binh Hoàng Nam để lại ấn tượng đặc biệt trong Hội trại tòng quân huyện Đơn Dương năm nay. Bởi lẽ, ở đó không chỉ là câu chuyện từ trách nhiệm, lòng yêu nước của những người trẻ mà còn là sự gởi gắm, tự hào của những người làm cha mẹ có con lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ với đất nước. Cùng với hàng triệu thanh niên cả nước, Hoàng Nam và bao thanh niên Lâm Đồng nhận thức được rằng đây vừa là nghĩa vụ, là vinh dự cũng là trách nhiệm của thanh niên Việt Nam. Được học tập, rèn luyện trong quân đội là điều kiện tốt để thanh niên rèn luyện những phẩm chất nhân cách cần thiết đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Được đứng trong hàng ngũ quân đội và công an để bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào của gia đình, dòng họ, quê hương; là truyền thống, nét đẹp văn hóa của các thế hệ thanh niên Việt Nam để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, giữ gìn bản sắc, truyền thống dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.