Phụ nữ Di Linh san sẻ áo dài 0 đồng

TUẤN HƯƠNG 11:00, 26/02/2024

(LĐ online) - Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024), 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024, Hội LHPN huyện Di Linh triển khai hoạt động “San sẻ áo dài 0 đồng” đến các cơ sở hội trong toàn huyện nhằm chia sẻ những chiếc áo dài cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Di Linh tích cực tham gia chương trình San sẻ áo dài 0 đồng hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024
Cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Di Linh tích cực tham gia chương trình "San sẻ áo dài 0 đồng" hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Theo đó, 19/19 cơ sở Hội Phụ nữ trong toàn huyện Di Linh đã tích cực hưởng ứng và tổ chức các hoạt động với chương trình “San sẻ áo dài 0 đồng” theo tinh thần “Ai cần thì lấy, ai có thì tặng”. Như tại Hội LHPN thị trấn Di Linh, qua chương trình “San sẻ áo dài 0 đồng” tổ chức ngày 25/2 đã vận động được hơn 400 bộ áo dài, thu hút hàng trăm hội viên, phụ nữ đến tặng và nhận áo.

Nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đến chương trình để nhận những bộ áo dài yêu thích
Nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đến chương trình để nhận những bộ áo dài yêu thích

Bà Hà Thị Thùy Linh – Chủ tịch Hội LHPN huyện Di Linh cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa, được huyện Hội triển khai hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng Tuần lễ Áo dài. Các cơ sở hội đã kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ hỗ trợ thông qua việc tặng những bộ áo dài còn sử dụng được để sẻ chia cho những phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có nhu cầu sử dụng áo dài. Qua đó tạo nên phong trào mặc áo dài trong các hoạt động của Hội, các sự kiện có ý nghĩa đối với hội viên, phụ nữ; đồng thời lan tỏa, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống, khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm của chị em trong việc giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Cùng với chương trình “San sẻ áo dài 0 đồng”, các cấp Hội Phụ nữ huyện Di Linh cũng vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên, nữ doanh nghiệp… tích cực đồng loạt mặc áo dài trong giờ làm việc, hội nghị, các sự kiện quan trọng của cơ quan, đơn vị, địa phương trong Tuần lễ Áo dài năm 2024.