Tuổi trẻ Công an Lâm Đồng xung kích trong những ngày cận Tết

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 20:27, 07/02/2024

(LĐ online) - Những ngày cận Tết, đoàn viên, thanh niên Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng cùng các đội nghiệp vụ của đơn vị vẫn tập trung triển khai hiệu quả công tác quản lý hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân vào dịp Tết Nguyên đán.

Người dân đến làm căn cước công dân sáng 28 Tết Nguyên đán 2024

Sáng 7/2, tức ngày 28 Tết Âm lịch, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng vẫn còn khá đông người dân đến làm các thủ tục về giấy tờ an ninh trật tự, giấy tờ tùy thân và định danh điện tử mức độ 2.

Theo chị Phan Thị Huỳnh Mai, tạm trú tại TP Đà Lạt, vì đang cần có thẻ căn cước để qua năm đi nước ngoài. Do phải chờ làm xong giấy tờ tạm trú nên đến cận Tết như thế này chị mới đến làm căn cước công dân và được các cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình và chu đáo.

Còn bạn Phan Văn Quốc Thái cho biết: Do đang là sinh viên theo học tại TP Hồ Chí Minh nên Tết mới có thời gian về nhà. Khi biết tin cơ quan công an vẫn làm việc phục vụ dân những ngày cận Tết nên đã tranh thủ đi đổi thẻ căn cước và làm định danh mức 2.

Trước đó, dự báo những ngày cuối năm và đầu năm sẽ có rất đông người dân xa quê về để cấp đổi, cấp mới, chỉnh sửa giấy tờ tùy thân và cấp định danh điện tử mức 2, không chỉ vậy, nhiều cơ sở thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự sẽ đi vào hoạt động trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên nhu cầu làm giấy tờ liên quan cũng tăng cao, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên tham gia cùng các đội nghiệp vụ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung công tác, không để hồ sơ tồn đọng, không để người dân lên giải quyết thủ tục hành chính phải băn khoăn, khó chịu.

Người dân làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Đại úy Bùi Quang Phong - Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, cho biết: Chúng tôi làm việc với phương châm “Vì Nhân dân phục vụ” với 2 tiêu chí: Thứ nhất là phòng tiếp dân phải gọn gàng, ngăn nắp, đúng điều lệnh nội vụ. Thứ 2 cán bộ tiếp dân là đoàn viên, thanh niên nên phải thể hiện sức trẻ, trong quá trình tiếp dân lịch sự, vui vẻ, đảm bảo đúng thời gian quy định.

Tuổi trẻ Công an Lâm Đồng tham gia tuần tra vũ trang đảm bảo an ninh trật tự

Ngoài việc tham gia các tổ tiếp dân trên các lĩnh vực hành chính, lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng tham gia tổ công tác tuần tra vũ trang cùng lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh 113 trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tổ công tác đang ngày, đêm kiểm soát chặt chẽ về an toàn giao thông, an ninh trật tự, từ đó tạo nên sự răn đe, kiềm chế đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Đại úy Bùi Quang Phong - Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Bước đầu chúng tôi triển khai mô hình đã nhận được sự xung kích, tiên phong của các đồng chí đoàn viên, thanh niên tham gia rất nhiệt tình, thể hiện sức trẻ. Trong quá trình triển khai cũng nhận được sự quan tâm của người dân về thái độ và thời gian quy định đề ra.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, đoàn viên, thanh niên Phòng Cảnh sát về Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng và tuổi trẻ Công an tỉnh nói chung đã và đang ngày đêm phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia đắc lực vào công tác quản lý an ninh trật tự, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn với công việc của mình, nhưng với những đoàn viên chiến sĩ Công an thì niềm vui, sự hài lòng của người dân sẽ là mục tiêu và động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao.