Hỗ trợ 167 triệu đồng cho 4 gia đình hộ nghèo có người tử vong vì tai nạn giao thông và bệnh hiểm nghèo

KHÁNH PHÚC 15:55, 06/03/2024

(LĐ online) - Trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình là hộ nghèo có người tử vong vì tai nan giao thông và bệnh tật hiểm nghèo, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đã phối hợp với các nhà hảo tâm trao hỗ trợ nguồn kinh phí với tổng số tiền 167 triệu đồng cho 4 gia đình.

Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc trao hỗ trợ số tiền 28 triệu đồng cho gia đình ông KGim, ngụ tại xã Lộc Ngãi (huyện Bảo Lâm) thuộc diện hộ nghèo tử vong do bệnh hiểm nghèo
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và nhà hảo tâm trao hỗ trợ số tiền 28 triệu đồng cho gia đình ông K'Gim, ngụ tại xã Lộc Ngãi (huyện Bảo Lâm) thuộc diện hộ nghèo tử vong do bệnh hiểm nghèo

Sáng 6/3, ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cho biết, trong thời gian từ ngày 21/2 đến 5/3, Hội đã phối hợp với các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trao hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo có người tử vong vì tai nạn giao thông và bệnh hiểm nghèo  tại huyện Bảo Lâm. Theo đó, Hội cùng bà Nguyễn Duy Trang (ngụ tại TP Bảo Lộc) kết nối với các nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Thiện Tâm (tại TP Bảo Lộc) và nhóm thiện nguyện Lộc Tân (huyện Bảo Lâm) trao tổng số tiền 167 triệu đồng cho các hộ nghèo. Đây là nguồn kinh phí được các nhóm thiện nguyện vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và các nhà hảo tâm trao tặng xe máy và quà cho hoàn cảnh yếu thế trên địa bàn thành phố
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và các nhà hảo tâm trao tặng xe máy và quà cho hoàn cảnh yếu thế trên địa bàn thành phố

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc và các nhóm thiện nguyện đã trao hỗ trợ 2 gia đình (mỗi gia đình 56 triệu đồng) có người tử vong vì tai nạn giao thông là gia đình ông K’Quyền và ông K’Vĩnh cùng ngụ tại thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm). Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các nhóm thiện nguyện đã kết nối trao hỗ trợ số tiền 27 triệu đồng cho gia đình ông K’Tuyến (ngụ thị trấn Lộc Thắng) và 28 triệu đồng cho gia đình ông K’Gim (ngụ xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) đều có người thân tử vong do bệnh hiểm nghèo.

Đây là nguồn hỗ trợ kịp thời giúp các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông và bệnh tất vơi bớt phần nào nỗi đau, khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Trong ngày 5/3, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các nhà hảo tâm cũng đã trao hỗ trợ 1 chiếc xe máy cũ, 2 chiếc xe đạp mới và 30 phần quà, với tổng giá trị 19 triệu đồng có các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc.