Hơn 180 ý kiến, nguyện vọng được đoàn viên, thanh niên Lâm Đồng gởi tới Diễn đàn Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn

VIỆT QUỲNH 19:26, 14/03/2024

(LĐ online) - Chiều 14/3, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hàng năm.

Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia theo dõi Diễn đàn tại điểm cầu Tỉnh Đoàn Lâm Đồng
Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia theo dõi Diễn đàn tại điểm cầu Tỉnh Đoàn Lâm Đồng

Diễn đàn là dịp để đoàn viên, thanh thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, đóng góp ý kiến, sáng kiến của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, diễn đàn cũng là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn kịp thời cung cấp thông tin, chia sẻ, định hướng hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; trao đổi, chia sẻ về kết quả triển khai các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; định hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Đài Truyền hình Việt Nam kết hợp với trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, các nền tảng số của Đoàn, Hội, Đội...

Tổng cộng có tất cả 10.819 điểm cầu trong và ngoài nước tham dự chương trình; 1.224.881 cán bộ đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn.

Với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”, Diễn đàn được tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam với nhiều đổi mới về cách thức thể hiện, cũng như phương pháp trao đổi, đi thẳng vào vấn đề với các giải pháp nhằm giải đáp trăn trở của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện để chính các cán bộ đoàn cơ sở, đoàn viên, thanh niên chia sẻ và hiến kế cho Đoàn.

3 chủ đề để các bạn trẻ tham gia hiến kế cho Đoàn là: Đoàn và sứ mệnh tiên phong; Đoàn và khát vọng 2045; Đoàn và Gen Z. Diễn đàn đã nhận được sự quan tâm lớn của đoàn viên, thanh niên trên cả nước.

Kể từ ngày 19/2/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã vận hành website: doithoai.doanthanhnien.vn để tiếp nhận các câu hỏi của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Qua gần 1 tháng triển khai, đến nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được hơn 12.000 các ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên (nhiều hơn gấp 4 lần so với năm 2023). Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có hơn 180 ý kiến, nguyện vọng được gởi đến từ các bạn đoàn viên, thanh niên và cán bộ đoàn.

Trong suốt thời điểm diễn ra chương trình, website của Diễn đàn và các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội tiếp tục tiếp nhận các câu hỏi của các đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua gửi câu hỏi về website hoặc bình luận trực tiếp tại các bài viết. Ban Bí thư Trung ương Đoàn tương tác trực tiếp, trả lời các câu hỏi, kiến nghị của đoàn viên, thanh thiếu nhi.